23 มี.ค. เวลา 00:40 • ไลฟ์สไตล์

หมูปิ้งระดับตำนาน ความยากอันดับs

หลายๆคนก็คงจะจะต้องเคยกินหมูปิ้งนมสดหรือหมูปิ้งที่ขายตามปากซอยต่างๆมากมาย
ซึ่งตอนเช้าตอนเช้าพวกเราก่อนจะไปทำงานที่เราคิดได้หาอาหารรองท้องก่อนที่จะเข้าไปทำงานตามปกติของทุกวันๆ
ก็คือการหาอะไรซักอย่างยัดเข้าไปในท้องแล้วทำให้มันหายหิว ถ้าคุณไม่ได้กินด้วยความอร่อยคุณจะกินหมูปิ้งอะไรก็ได้แต่ถ้าคุณอยากได้รับรสชาติที่ถูกปากมันต้องหมูปิ้งร้านที่ผมกินเป็นประจำคือร้านหมูปิ้งที่ปากซอยหน้าบ้านเอง
ถามว่ามันต่างจากร้านหมูปิ้งทั่วไปยังไง บอกเลยว่าหากเป็นร้านหมูปิ้งส่วนใหญ่แล้วไม่ต้องรอนานมาก แต่ร้านนี้รอระดับตำนานเลยทีเดียว เพราะอะไรน่ะเหรอก็เพราะว่าร้านหมูปิ้งร้านนี้มักจะมีคนเดินมาสั่งจองทีละหลายๆไม้ เช่น 20 ไม้ 30 ไม้ ไปจนถึงหลัก100 ไม้ก็มี
ร้านส่วนใหญ่จะเปิดตั้งแต่ 7 โมงกว่าจะถึงก่อนเที่ยงเพราะว่าของก็จะหมดแล้ว ลุงบอกว่าขายทุกวันแต่ปกติจะเห็นลุงมาขายเฉพาะช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เพราะว่าปกติผมจะตื่นแต่เช้ากว่านี้เพื่อไปทำงานซึ่งกว่าจะไม่ได้ซื้อหมูปิ้งที่ร้านลุง
ลุงบอกว่าปกติก็ขายวันอื่นแต่ว่าหยุดแล้วแต่อารมณ์บางทีขี้เกียจออกมาก็จะทำเป็นไม้ไม้ส่งไปให้เค้าไปปิ้งเองก็มี
ร้านหมูปิ้งร้านนี้ปิ้งด้วยเตาถ่านควันโขมง และลุงค่อยๆใช้ขี้เถ้าดับถ่านเป็นระยะระยะเพื่อรักษาอุณหภูมิไม่ให้ไฟมันแรงเกินไปจนทำให้หมูไหม้ ซึ่งบางครั้งหมูมันก็ไม่ ต่อให้เราปรับด้วยการใช้ที่ขี้เถ้าก็เถอะ(ฮา)
ส่วนใหญ่แล้วผมว่าจะสั่งเอาไว้ก่อนแล้วไปทำอะไรก็ไปทำ เสร็จก็กลับมา ที่ลืมไม่ได้คือข้าวเหนียว สักห่อสองห่อแล้วแต่อารมณ์ตอนนั้น ว่าหึงมากหิวน้อย
ก็ลุงจะขายอยู่แถวแถวเส้นปากซอยนาคนิวาส แถวลาดพร้าว 71ที่ผมอยู่นี่แหละ เจอลุงขายของที่ปากซอยก็ลองเข้าไปซื้อได้รับรองติดใจ
ว่างๆ จะมาเล่าให้ฟังอีก ถ้ามีอะไรอร่อยอร่อยนะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา