26 มี.ค. เวลา 19:47 • ประวัติศาสตร์

มาต่อจากโพสก่อนหน้านะครับ

  • 1.
คือ พอลองหาข้อมูลจริงจังวันนี้ก็ต้องไปดูเรื่องการเดินเรือสมัยนั่นละครับ มายุคสองพันปีก่อนที่ศรีลังกามีความชำนาญขนาดไหน สร้างเรือได้ประมาณไหน
เเล้วก็ลองเทียบศิลปะดั่งเดิมของภูมิภาคนี้คร่าวๆ ออกตัวนะครับผมไม่ได้มีความชำนาญเก่งกาจ ในด้ายพุทธศาสนา, ด้านประวัติศาสตร์, ด้านศิลปะวัฒนะธรรม เป็นเเค่คนคนนึง ที่มีความดั่งใจจะตามหาสัจธรรมในชีวิต เเละถ้าเเก่นของสิ่งที่ปลูกฝั่ง หลักคิดจนพ่วงกันกลาบเป็นนิสัยประจำชาติของไทบ เลยขอเริ่มที่ตรงนี้ครับ
เเละยินดึทึ่จะคุยกับทุกๆคนทุกศาสนา
มาต่อนะครับ (ยังไม่ค่อยเข้าใจวิธีใช้เวปในการโพสนะครับ ว่าทำไมพิมพ์ข้อความได้น้อย เดียวใช้นานๆคงดีขึ้นครับ) ผสานข้อมูลทุกๆอย่างเเล้ว อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวเพียวๆนะครับ ผมไม่เชื่อว่ามีการขี่เรือมาเผยเเผ่เเบบนั่นครับ
ผมว่าถ้าตามเเผนที่น่าจะเป็นการไหลบ่ามาทางบก ผ่านพม่า น่าจะง่ายสะดวกเเละเป็นไปได้จริงมากกว่า อินเดียติดพม่า พม่าติดไทย หรือจากศรีลังกาไปพม่า มาไทย
เเต่น่าจะด้วยระบบการศึกษาที่ปลูกฝังความเป็นชาตินิยมในยุคต้นของารศึกษาสมัยใหม่ จึงรับความจริงไม่ได้ว่ารับมาจากพม่า
เเละเลยเถิดจนยากจะเเก้ คือถ้าพุทธศาสนาคือศาสนาเเห่งความจริง ผมว่าเราควรเรื่มตรงนั่น คือค่อยๆพูดคุยถกเถียงกันอย่างมีสติเพื่อขจัดความงมงายในด้านอื่นๆทีครอบงำสังคมเราอยู่อย่างทุกวันนี้ครับ ผมทนไม่ได้กับ
กับพวกหมอดู พวกหากินกับพุทธศาสนาอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ผมว่าสิ่งนี้ส่งผลต่อ ความคิดที่บิดเบี้ยวในสังคมเราปัจจุบัน เเละอยากให้พุทธเป็นสิ่งที่เข้าใจง่าย ฝึกได้ง่าย เป็นไปเพื่อการอยู่ร่วมกันของสังคม
เรื่มที่การเข้ามาของพุทธเบบเถรวาทในไทยนะครับ เเล้วไปสู่มุมอื่นๆ
ร่วมพูดคุยกันนะครับ ยินดีรับทุกฟังทุกความคิด ของทุกศาสนาครับ
โฆษณา