27 มี.ค. เวลา 22:50 • การศึกษา

เรากำลังอยู่ในโลกที่เหมือนสลัม

การตายของพระเยซูได้ทำให้มนุษย์คนบาปได้กับกลายมาเป็นผู้ชอบธรรม บริสุทธิ์ เป็นลูกพระเจ้าและจิตวิญญาณจะได้กลับสู่สวรรค์ในท้ายที่สุด
พระเจ้าให้คริสตจักรคือครอบครัวใหม่ที่คอยช่วยปกป้องคุ้มภัยในการใช้ชีวิตบนโลก และให้พระคัมภีร์ไบเบิ้ลคอยหล่อเลี้ยงจิตใจ
ย้ายออกจากความสุขแบบโลกมาสู่ความสุขในพระเจ้าด้วยกันสิครับ มันเป็นทางที่มั่นคงปลอดภัยที่สุดของมนุษย์ อย่าเคลิบเคลิ้มมัวเมาอยู่กับความสุขจอมปลอมของโลกที่มารซาตานปกครองซึ่งมีแต่จะจบลงที่ฆ่าทำลายชีวิตตัวเราเองและครอบครัวอีกต่อไปเลยครับ
เพราะเราเกิดมาในโลกแห่งบาปตั้งแต่เล็กจนโต จึงเคยชินกับมันและไม่ค่อยจะรู้สึกว่ามันเลวร้ายน่ากลัวมาก และเป็นภัยร้ายต่อชีวิตของเราจริงๆ เพราะเรียนรู้การปรับตัวอยู่กับมันมาโดยตลอด แต่ปลายทางสุดท้ายก็จะต้องไปสู่บึงไฟนรกต่ออีก ไปอยู่กับมารซาตานวิญญาณชั่วที่นั่น
ลองคิดถึงภาพของคนที่เกิดและเติบโตมาในสลัมอย่างที่แนบคลิ้บมาให้ข้างล่าง เป็นสลัมชุมชนธาราวีในใจกลางอินเดีย เรามองแล้ว สมมติถ้าเราต้องเกิดมาและอยู่ที่นั่นถ้าเลือกได้ก็คงขอไม่ทนอยู่ในสภาพแบบนั้นไปตลอด ต้องรีบหาทางออกมาจากที่นั่นใช่ไหมครับ นี้คือคนปกติคิดกัน แต่สำหรับพวกเขาส่วนมากก็ไม่ได้รู้สึกเกลียดกลัวอะไรกับสภาพนั้นมากมายเช่นนั้นเพราะความเคยชิน แม้มันจะเลวร้ายและสกปรกมากๆก็ตาม เพราะความเคยชินครับ
แต่กับการที่คุณกำลังใช้ชีวิตอยู่ในโลกนี้ล่ะ มันเป็นโลกแห่งบาปที่น่าเกลียดน่ากลัวเต็มด้วยความชั่วร้าย แต่คุณรู้สึกเกลียดกลัวกับมันไหม? ผู้คนส่วนมากไม่ครับ เพราะไม่ได้รู้สึกว่ามันน่าเกลียดน่ากลัวอะไรมากมายขนาดนั้น ทำไมล่ะ? ก็เพราะเคยชินกับมันไปแล้วเช่นกันครับ เคยชินกับชีวิตในความบาปไปแล้ว แม้จะเป็นชีวิตที่อยู่กับความสกปรกชั่วร้ายและกำลังนำไปสู่ความตายแต่ก็ต้องอยู่เพราะเชื่อว่ามันไม่เป็นอะไร?
เพราะบรรพบุรุษของมนุษย์เราคืออาดัมกับเอวาได้ทำผิดพลาดครั้งใหญ่ตั้งแต่แรกเริ่มประวัติศาสตร์ของมนุษย์เลยครับ เป็นเหตุให้เกิดการแยกออกจากพระเจ้าผู้สร้างหรือผู้ให้กำเนิดเราไปอยู่กับมารซาตานศัตรูของพระเจ้าผู้ฆ่าทำลายมนุษย์แทน ซึ่งความจริงความเลวร้ายของมันก็เหมือนกับการย้ายออกจากสวรรค์ไปอยู่นรกเลยนะครับ เราทุกคนกำลังอาศัยอยู่ในโลกที่มีมารซาตานปกครอง เป็นอำนาจที่คอยควบคุมจิตใจผู้คนครับ สังคมมันก็เลยเละเทะเต็มไปด้วยความเลวร้ายสารพัดเช่นทุกวันนี้ครับ ผลจากการออกจากพระเจ้ามาอยู่ใต้มารซาตาน
หลายคนก็เห็นและพยายามจะหาทางแก้ไขอยู่ใช่ไหมครับ แต่ถ้าด้วยตัวเองหรือด้วยกำลังความสามารถของมนุษย์ยังไงก็ไม่ได้ครับ เพราะสู้กับอำนาจของมารซาตานไม่ไหวนะครับ กฏหมายหรือกฏบัญญัติมากมายที่คิดกันออกมาควบคุมผู้คนยังไงก็ไม่สามารถจะช่วยมนุษย์ให้รอดพ้นออกจากฤทธิ์อำนาจของมารซาตานได้ครับ เขาควบคุมทุกคนทางความคิดเหมือนเป็นหุ่นให้เขาเชิดเลยครับ ไม่ว่าจะทำทีทำชั่ว ทางเดียวที่จะหลุดพ้นออกจากเขาได้ก็โดยหันกลับมาหาพระเจ้าหรือพระเยซูผู้ซึ่งกำลังทำงานบนโลกนี้โดยผ่านทางคริสตจักรซึ่งดำเนินตามพระคัมภีร์ไบเบิ้ลครับ
งั้นเราจะกลับเข้าไปสู่โลกของพระเจ้าหรือโลกของความจริงด้วยกันนะครับ
‭ปฐมกาล 1:1-4 THSV11‬
[1] ในปฐมกาล พระเจ้าทรงเนรมิตสร้างฟ้าและแผ่นดิน [2] แผ่นดินก็ร้างและว่างเปล่า ความมืดอยู่เหนือน้ำ และพระวิญญาณของพระเจ้าทรงปกอยู่เหนือน้ำนั้น [3] พระเจ้าตรัสว่า “จงเกิดความสว่าง” ความสว่างก็เกิดขึ้น [4] พระเจ้าทรงเห็นว่าความสว่างนั้นดี และทรงแยกความสว่างออกจากความมืด
เป็นปฐมบทของพระเจ้าเลย กับสิ่งที่พระเจ้าต้องการจะแจ้งหรือเปิดเผยให้กับมนุษย์ ก็เริ่มต้นจากการบอกถึงจุดเริ่มต้นการทรงสร้างของพระเจ้าครับ เริ่มต้นจากมีแต่ความมืดร้างและว่างเปล่าคือยังไม่มีอะไรเลย มีเพียงพระเจ้าเท่านั้นครับและเมื่อพระเจ้าตรัสให้เกิดความสว่าง ความสว่างจึงได้เกิดขึ้น จึงมีความมืดและความสว่างที่แยกออกจากกัน
กำลังพูดถึงการทำงานของพระเจ้ากับชีวิตของมนุษย์เราครับ จากชีวิตในความมืดออกมาสู่ความสว่าง คือจากชีวิตที่อยู่ในมืดบอดแยกแยะไม่ได้เลยระหว่างความจริงกับความเท็จ มาสู่ชีวิตใหม่ที่สามารถแยกแยะได้ครับ
ตอนนี้ผู้คนมากมายก็ไม่รู้อย่างชัดเจนครับว่ากับข้อมูลข่าวสารมากมายที่รู้หรือได้ยินได้ฟังมาอันไหนเป็นเรื่องจริงอันไหนโกหก จึงทำให้เกิดปัญหาตามมามากมายจากการไปติดตามเรื่องโกหก ยิ่งยุคนี้มีอินเตอร์เน็ตเพิ่มเข้ามาด้วย กับข้อมูลข่าวสารที่เข้ามาในชีวิตก็ยิ่งมีมากกว่า
พระเจ้าคือความจริงและพระองค์ก็ได้พยายามที่จะเปิดเผยความจริงให้กับผู้คนเพื่อจะได้รอดพ้นจากการล่อลวงของมารซาตานครับ การที่มนุษย์ได้กลับมาหาพระองค์ก็คือการได้กลับมาสู่ความจริงนั่นเอง เหมือนการได้ออกจากความมืดมาสู่ความสว่าง โดยผ่านทางพระคัมภีร์ไบเบิ้ลและคริสตจักรซึ่งสองสิ่งนี้กำลังเปรียบเหมือนร่างกายของพระเยซูซึ่งเป็นร่างกายของพระเจ้าซึ่งกำลังทำภารกิจช่วยเหลือผู้คนออกจากความบาปบนโลกขณะนี้ครับ
พระคัมภีร์ไบเบิ้ลเปิดเผยจิตใจของพระเจ้า พระเจ้าจึงพอใจกับคนที่เชื่อในพระคัมภีร์ฯ ซึ่งบรรดาคนเหล่านั้นพระเจ้าเรียกพวกเขาว่าคริสตจักรซึ่งเป็นกลุ่มคนที่พระเจ้าเห็นว่าบริสุทธิ์ชอบธรรมและเป็นบุตรพระเจ้า หลังเวลาชีวิตบนโลกนี้ได้จบลงดวงวิญญาณก็จะได้กลับคืนไปอยู่กับพระเจ้าที่สวรรค์บ้านแท้ของมนุษย์เราทุกคน ที่ๆ จะไม่มีการล่อลวงของมารซาตานอีกต่อไปครับ
คลิ้บสภาพชีวิตผู้คนในสลัมอินเดีย”ธาราวี”
โฆษณา