28 มี.ค. เวลา 04:02 • นิยาย เรื่องสั้น

#เกาะติด

เธอ : ตอนนี้จำเรื่องราวได้รางๆ ฝันเมื่อตอนตื่นนอนตอนเช้าค่ะ
ฝันว่าหนูนั่งอยู่กับน้องชายในห้องสี่เหลี่ยม สักพักนึงก็มีผญ.คนนึงเปิดประตูมาและพาคุณยายคนนึงเข้ามาในห้องที่หนูอยู่ แต่ไม่รู้จักกันนะคะ
คุณยายท่านนั้นนอนลงกับพื้น สักพักเหมือนน้องชายหนูก็พูดอะไรขึ้นมาสักอย่างแต่ท่าทางจะไม่ชอบยายคนนนั้น
ยายคนนั้นได้ยินก็หันมาพูดกับหนูแต่ก่อนจะพูดยายทำท่าทางเป็นภาษาใบ้ค่ะ ตอนแรกเหมือนหนูจะเข้าใจ แต่ก็ไม่เข้าใจ เลยถามยายกลับไปว่ายายพูดได้ไหมไม่เข้าใจ แต่ก็จำไม่ได้แล้วว่ายายพูดว่าอะไร จำได้คำเดียวตอนนี้คือคำว่าแตกต่างค่ะ เหมือนประมาณว่า หนูกับน้องแตกต่างกัน เพราะท่าทีน้องดูไม่ชอบยาย แต่หนูรู้สึกปกติ
เรา : มีแค่นี้นะ รอเปิดไพ่สักครู่ค่ะ
ระหว่างที่เปิดไพ่เราขนลุกเป็นระยะๆ มีไพ่เกี่ยวกับแม่หรือความเมตตาขึ้นมาถึง 3 ใบ เห็นไพ่ 3 ใบซ้ายมือแถวบนสุดนะคะ สื่อถึงหนูมีจิตเมตตาช่วยผู้ที่แย่อยู่ ซ้ายและขวาของไพ่ผู้หญิงนั้นอยู่ในความลำบาก เห็นไพ่คนปีนป่ายแย่งไฟไหม
เธอ : เห็นค่ะ
เรา : ไพ่ข้างล่างใบนี้คือสภาวะที่เขาเป็น มันจะมีแบบนี้มาเรื่อยๆ น่ะ อย่างที่เคยบอกไปว่าบุญที่หนูแผ่ให้มันกว้างไม่เจาะจงใครๆ ก็อนุโมทนาได้ ที่หนูสงสัยคือยายพูดคำว่าแตกต่าง อาจจะสื่อถึงหนูมีเมตตามากพอจะให้คนอื่น ส่วนน้องชายเขาไม่รู้เรื่องเมตตาอะไร เลยแสดงอาการไม่ชอบยายที่เป็นคนนอก
ยายเป็นคนนอกที่หนูกับน้องไม่รู้จักใช้ไหมคะ ยายอาจจะอยากสื่อว่าจิตใจคนแตกต่างกัน หนูไม่รู้จักยายแต่ก็ไม่มีอคติ ที่ขนลุกน่าจะมาจากเป็นการสื่อมาของวิญญาณที่หนูส่งบุญไปแล้วเขาได้รับอ่านที่เราพิมพ์ไปแล้วรู้สึกอย่างไรคะ
เธอ : โล่งๆ ค่ะไม่ค่อยขนลุกเท่าไหร่
เรา : หนูเองก็ไม่ได้ดีขนาดไม่มีลบแต่ก็ยังช่วยผู้อื่นได้ เห็นไพ่คนขี่ม้าขาวกับดำไหม หนูเองก็อยู่ในสภาวะแบบนี้
เธอ : เห็นค่ะ
เรา : มี 2 พลังงานที่ต้องจัดการให้ได้ จากที่เคยเป็นผู้ที่แย่มาก่อน กลายมาเป็นเข้าใจคนอื่นมากขึ้น เข้าใจสิ่งต่างๆ ในชีวิตมากกว่ามองแค่เรื่องตัวเอง เพราะเข้าใจแล้วว่ามันเกี่ยวข้องสัมพันธ์กันไปหมด จากพลังงานที่ทำมาเอง
หนูช่วยให้เขาหายใจได้ ลอยตัวอยู่ได้ ยังไม่จบแปลกดีที่เขามาสื่อแปลกๆ มาสั้นๆ ที่หนูบอกว่าโล่ง...โล่งตั้งแต่ตอนไหนคะ
เธอ : ตอนที่ถามนี่เลยค่ะยังไม่ค่อยขนลุกเท่าไหร่แต่รู้สึกหายใจไม่ค่อยทั่ว😅
เรา : ต้องระวังความอ่อนโยนอย่าให้พลังงานลบอื่นมาควบคุมจิตหนู ทำไมหายใจอึดอัด
เธอ : นิดหน่อยค่ะ คิดว่าน่าจะเป็นเพราะเมื่อคืนนอนดึกและต้องตื่นทำงานเช้า พักผ่อนไม่เพียงพอค่ะ
เรา : คือเราแว่บขึ้นมาว่าเขาจะมาเกาะหนูไปตลอดไม่ได้ มันก็วูบๆ มา
เธอ : ตอนอ่านอันนี้ ร่างกายวูบวาบค่ะ
เรา : นั่นสิ คือต้องชัดเจนแค่ช่วยได้เท่าที่ส่งให้แค่นั้น อย่ามาเกาะแกะหรือมาแฝง ขนลุกอ่า...หนูต้องวางใจให้ดีๆ
เธอ : ตอนนี้เริ่มขนลุกแล้วค่ะ😅 หายใจไม่ทั่ว
เรา : นี่ไงมาแปลกจริงๆ ทำไมชอบไปเจออะไรแบบนี้คะ😅
เธอ : ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะ😅
เรา : เจอสาเหตุแล้วตอนแรกก็งง เหมือนเขาไม่อยากให้เรารู้ แต่หนูมาถาม ขณะกำลังสับไพ่ก็เริ่มขนลุกแล้ว รู้ว่าน่าจะเกี่ยวกับพลังงานวิญญาณ ดีที่หนูขยันถาม สงสัยอะไรรีบมาถาม จิตมนุษย์ยากแท้หยั่งถึง เมื่อจิตเปลี่ยนไปภพอื่น ก็ยากแท้หยั่งถึงเช่นกัน
ลองนึกคุยกับยายในฝันตอนนี้เลยว่า หนูให้บุญทุกคนไม่ได้เจาะจงและอย่ามาเกาะแบบนี้ ทำใจหนูให้ชัดเจนก่อน จะเป็นเกราะป้องกันตัวเองได้
เธอ : บอกแล้วค่ะ
เรา : รู้สึกยังไงบ้างคะ หลังบอก
เธอ : วูบวาบค่ะ หายใจไม่ทั่ว
เรา : บอกไปอีกค่ะ
เธอ : ขนลุกก
เรา : ให้ชัดๆ ย้ำไป กรรมใครกรรมมันที่แผ่ให้ทั่วไปเพราะจิตเมตตาทุกผู้
เธอ : บอกแล้วค่ะ
เรา : รู้สึกอย่างไร
เธอ : โล่งขึ้นค่ะ หายใจได้ปกติแล้ว
เรา : 👍 หนูต้องวางตัว (วางจิต) ให้ดีๆ เหมือนคนมีเงินให้ทานคนยากไร้ทั่วไป ถ้าคนยากไร้จะมาเกาะติด คงไม่ใช่ถูกไหม ช่วยได้เท่านี้จะมาเอาอะไรเพิ่มล่ะ สะสมอนุโมทนาบุญเอาสิ นี่เราพูดไปถึงยายนะ
เธอ : ใช่ค่ะ จะมาเกาะไม่ได้ ใจเต้นมากเลย😅
เรา : ใจเต้น เพราะกระทบไปที่ยายแล้ว คงเป็นคนที่ยากลำบากมานาน ไม่มีใครช่วย พอเห็นแสงบุญก็กระหายมาก...ขนลุกอ่ะ
เธอ : ใช่ค่ะ...มือสั่นเลย ใจเต้นแรงมากเลยค่ะเหมือนจะไม่มีแรง
เรา : ตัวยายกำลังเป็นแบบนั้นค่ะ "ต้องเข้าใจสิว่าแสงบุญยายทำไม่ได้เอง" เราบอกให้ยายรู้ขอบ เขต ของการเป็นผู้รับ และหนูต้องมีขอบเขตของการเป็นผู้ให้ รู้สึกอย่างไรอีกคะ
เธอ : ใจเต้นอยู่ค่ะ เหมือนเดิม
เรา : เวลาเจอพลังงานแบบนี้เหนื่อยนะ ยังไม่ยอมปล่อย หนูนึกให้เข้มแข็งเด็ดขาดค่ะ นึกถึงพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ เอามาขวางระหว่างหนูกับยาย เป็นไงคะ
เธอ : ใจเต้นแรงมากค่ะ เหมือนจะเป็นลม
เรา : ไพ่แม่เหล็กดึงดูดเนี่ย สื่อถึง..ยายไม่ปล่อย
ทำไปอีกค่ะ...ยายค่อนข้างเห็นแก่ตัวนะ นิสัยนี้สะสมมานาน เวลาแผ่บุญจบแล้วต้องจบเลยนะคะ ให้เป็นครั้งๆ ไป ตอนนี้หนูเป็นอย่างไรบ้างคะ
เธอ : เบาลงกว่าเมื่อกี้ค่ะ
เรา : ทำไปอีกค่ะ ทำจนหายแล้วบอกเรา เราอยู่ตรงนี้กับหนูตลอด อย่างยายเนี่ย เรียกว่า "เบียดเบียน" แล้ว เกาะบุญคนอื่นแบบนี้ไม่ดี
จิตหนูต้องแข็งด้วยนะ ชัดเจนเด็ดขาด ที่เขามาเกาะเพราะเห็นช่องเข้ามา จากใจอ่อนแบบไม่แยกแยะ หายขนลุก รึยังคะ
เธอ : ยังขนลุกอยู่ค่ะ
เรา : ไปยากจริง
เธอ : ชาๆ
เรา : ลองส่งบุญวันนี้ที่แชร์โพสต์ล่าสุดก่อนถามไพ่ ให้ยายไปด้วยค่ะ ....ให้ยายปล่อย ถ้าไม่ปล่อยเราอาจต้องพึ่งบารมีพระ
เธอ : ทำแล้วค่ะ ชาๆ มือ
เรา : เหลือแค่ปลายมือ?
เธอ : ใช่ค่ะ
เรา : มีพระห้อยคออยู่นะ จับพระไว้ค่ะ
เธอ : จับอยู่ค่ะ
เรา : พร้อมนะ นึกสวดไตรสรณคมน์ไปเรื่อยๆ ค่ะ
เธอ : ค่ะ
เรา : เป็นไงคะ มีขนลุกช่วงสวดไตรสรณคมน์ไหม เราขนลุก สวดไปพร้อมกับหนูและขอบารมีพระป้องกันการเข้าแฝง ...เป็นไงคะ
เธอ : ชาๆ ค่ะ ปลายมือ
เรา : เอานิ้วข้างที่ไม่ชาไปกดนวดไล่ถึงปลายมือทำสลับกัน 2 ข้างพร้อมกับสวดไปด้วย น่าจะไม่ได้มาจากการส่งบุญของหนูมั้ง แบบมาเอง มันมีได้นะคะ ...มาเอง ดีขึ้นหรือยังคะ
เธอ : มีหาวค่ะ ชาปลายมืออยู่
เรา : ทำต่อค่ะ ชา..น้อยลงบ้างไหม
เธอ : เหลือข้างเดียวค่ะ
เรา : 👍 ทำต่อ ระหว่างที่เราขอบารมีพระช่วยขนลุกตลอดเลย เกาะเหนียวมาก วิญญาณเร่ร่อนเจอที่ไหนสบายก็จะไปอยู่ ไม่ได้อ่ะ ไม่ให้อยู่ ... ออกไป เป็นยังไงบ้างคะ
เธอ : ยังค่ะ
เรา : เดี๋ยวคืนนี้จะช่วยอีกครั้ง แล้วจะนำเรื่องนี้ลงโพสต์ให้พลังงานเขาจางลง เพราะเขาจะได้ประโยชน์จากบุญธรรมทานเรื่องของตัวเอง รู้สึกชาน้อยลงกว่าเดิมไหม
เธอ : น้อยลงค่ะ แต่ใจเต้นอยู่
เรา : ใจหนูต้องกล้าต้องแกร่งด้วยนะ กล้าสู้กับพลังงานลบแบบนี้...ไม่ยอม พลังงานลบแบบนี้จะอาศัยจุดอ่อนเข้ามา
เธอ : ชาอยู่ค่ะ
เรา : แต่เบากว่าเดิมมากแล้วนะคะ นวดไปค่ะ นวดไล่ให้ออกไปปลายนิ้ว สลัดนิ้วดูซิ คืนนี้จะช่วยอีกแรง พรุ่งนี้หนูบอกอาการเราด้วยนะคะ หรือถ้าคืนนี้หายแล้ว ก็บอกด้วยนะ คงต้องทำแบบเดียวกับคราวก่อนที่หนูเจอ ขอบารมีพระสอนยาย
เธอ : รับทราบค่ะ เบาลงแต่ง่วงค่ะ
เรา : ให้หนูสวดในใจไปตลอดนะคะ อาบน้ำ เข้าห้องน้ำ กินข้าว ฯลฯ สวยจนหลับไปเลย ....เริ่มอ่อนแรงแล้ว...ยายน่ะ
เธอ : ใช่ค่ะ
เรา : รู้ด้วย เก่งแล้ว ...เจอบ่อย😆
เธอ : เพราะร่างกายหนูเบาลงค่ะ เมื่อกี้หิวน้ำเดินไปหยิบน้ำมือชา หนูสลัดเลยแล้วท่องต่อ
เรา : 5555 เริ่มเข้าใจวิธีตัดทิ้ง สลัดพลังงานที่จะมาเกาะ ดีมากค่ะ ไม่ต้องกลัว หนูอยู่กับบารมีพระเราไม่ได้ไล่รุนแรงอะไร แถมยังให้บุญธรรมทานกับยายอีก ด้วยการลงโพสต์
เธอ : มือสั่นเลยค่ะ
เรา : ยายกลัวเอง มาแบบไม่ถูกทางนี่นา ขนลุกอ่ายายยังคงวนเวียนอยู่กับหนู
เธอ : สั่นอยู่
เรา : แค่นี้นะคะ รอเราคืนนี้ ..ขนลุกวูบมาเลย
เธอ : ค่ะโอเคค่ะ สวดเรื่อยๆ เลยใช่ไหมคะ
เรา : ใช่ค่ะ เอาบารมีพระเข้าตัวตลอด อย่าเผลอ
เธอ : ใช้ชีวิตได้ปกติไหมคะ
เรา : ได้ปกติค่ะ แค่ท่องในใจ พอแปลกๆ ก็สลัดมือออก รอคืนนี้ดูว่าพลังงานยายจะเป็นอย่างไร
เธอ : โอเคค่า ขอบคุณมากค่า พอดีรู้สึกง่วงนอนสามารถอาบน้ำนอนได้เลยไหมคะ เปิดบทสวดไปด้วยได้ไหมคะ
เรา : เปิดหลวงพ่อปราโมทย์ หรือเปิดธรรมจักรกัปปวัตนสูตรแบบวนหลายชั่วโมงฟังก่อนนอนดีกว่า จะได้สอนยายไปด้วย ...สู้ทางจิต จิตเหนื่อย ส่งผลที่กาย
เธอ : รับทราบค่า
...รุ่งขึ้น ....
เธอ : สวัสดีค่ะพี่หมอ อาการดีขึ้นแล้วนะคะ แต่กว่าจะนอนได้ เกือบเช้าเลยค่ะ🥺 ฟังเสียงสวดมนต์ไปด้วย นอนกระตุกทั้งคืนน มาตัวเบาตอนช่วงใกล้เช้าค่ะ ประมาณตี 4
เรา : น่าจะห่างออกไม่มาเกาะแล้ว เมื่อคืนก็นึกให้ยายมาฟังสวดธรรมจักรกัปปวัตนสูตร รวมกับส่งบุญปฏิบัติให้อีก... ขนลุกตลอดเหมือนกัน
เธอ : ขอบคุณมากค่ะ หนูสวดมนต์ได้ปกติเลยใช่ไหมคะ
เรา : ค่ะ ตอนนี้ไม่รู้สึกแปลกๆ แล้วใช่ไหมคะ
เธอ : ไม่แล้วค่ะ แต่ก่อนจะหลับได้ เล่นเกือบเช้าวันนี้เลยลางานครึ่งวัน😅
เรา : เขาจะมีบุญธรรมทานเป็นของตัวเองเมื่อลงโพสต์ จะไม่มาเกาะติดหนูอีก คือ น่าสงสารก็น่าสงสารนะ มาจากกิเลสเก่าของเขาที่ไม่รู้อะไรเอาแต่ได้ ไม่มีใครให้แสงสว่างทางธรรมเลย จะแฝง จะเกาะคนพลังงานดีๆ อย่างเดียว จนไม่น่าสงสาร เจอแบบนี้ถ้าเอาออกวิธีอื่นน่าจะไม่ออก นี่เขาได้ฟังธรรมจากบทธรรมจักรฯ เข้าใจเองก็ลดลงเอง หนูฟังทั้งคืนเขายังอยู่กับหนูทั้งคืน กว่าจะฟังเข้าใจ
เธอ : ขอบคุณมากค่ะ หนูคงต้องฟังก่อนนอนทุกคืน
เรา : ดีค่ะ ทำป้องกันเหตุแบบนี้อีก มันมีจริงๆ นะจิตที่เอาแต่ได้ เกาะพลังงานคนอื่น นานๆไปก็เข้าไปควบคุมใจคนนั้นได้ ไม่ธรรมดา หนูก็รู้สึกใช่ป่ะคะ ว่าเขาไม่ธรรมดา เหนียวมาก
เธอ : ใช่ค่ะ เหนื่อยมาก
เรา : เหมือนมีตีนตุ๊กแก จิตหนูสู้ไม่ไหวถ้าไม่มีพุทธคุณ ถ้าได้อ่านความหมายแปลไทยของธัมจักรฯ จะรู้ว่าพระพุทธเจ้าเทศน์ครั้งแรกด้วยบทนี้เป็นเรื่องของอริยสัจ 4 ฟังเทศน์ของหลวงพ่อปราโมทย์ด้วยค่ะ...จำเป็น จิตจะได้มีปัญญา ทำวิปัสสนาได้ และทำให้ครบ 4 ข้อที่เคยแนะนำ จะปลอดภัย แค่สวดมนต์พลังงานน้อยไปหน่อย เนื่องจากหนูเปลี่ยนพลังงานสูงขึ้นจะเจอเรื่องยากๆ มากขึ้นตามไปด้วย เพื่อจะให้สับสน ถอดใจ ไม่แน่ใจและไม่แน่วแน่ไปตรงทางที่ควรไป ไม่ท้อนะคะ
เธอ : อ๋อ เข้าใจแล้วค่ะ เอาจริงถูกมากเลยค่ะเกือบไม่อยากสวดเพราะกลัวเจออะไรแบบนี้อีกเหนื่อยร่างกายค่ะ
เรา : เหนื่อยใจน่ะ เพราะใช้กำลังจิต มีผลถึงร่างกายด้วย
เธอ : คงใช่ค่ะ วันนี้จะวูบๆ ทั้งวันเลย มาทำงาน พอเป็นก็ท่องไตรสรณคมน์ขึ้นมาเลยค่ะ😅 นึกอะไรไม่ออก ยาดมก็ไม่มี สวดมนต์ไว้ก่อน🤣
เรา : ประสบการณ์ตรง เจอเอง เข้าใจเอง โดนหลอกยากแล้ว มีของเก่า เคยมีช่องเชื่อมต่อกับพวกวิญญาณไว้ในอดีตก็จะเจอบ่อย หากจิตไม่แข็ง จะลงไปกับพวกนั้นง่ายแบบพวกมากลากไป ช่วงกำลังจิตอ่อนแอต้องพึ่งพุทธคุณมากๆ เป็นวิธีเติมกำลังจิตที่ดีกว่าทุกอย่าง ที่บอกว่า "นึกอะไรไม่ออกยาดมก็ไม่มีสวดมนต์ไว้ก่อน" ทำแล้วดีขึ้นไหมค๊า
เธอ : ทำแล้วดีขึ้นนะคะ แบบฮึบขึ้นมา
เรา : 👍 ใช่ เพราะพลังพุทธคุณสูงจริง ยกเว้นเป็นการป่วยกายจริงๆ นะ พุทธคุณอาจไม่ช่วยต้องไปหาหมอ หนูเริ่มแยกแยะเป็นเองแล้วล่ะโดนบ่อย จิตหนูจะฝันทันทีที่มีอะไรแปลกปลอมสื่อมา
เธอ : จริงค่ะ ขอบคุณพี่หมอมากๆ นะค้า
เรา : ยินดีค่า
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
#ความจริง, #ธรรมะ, #บุญ, #พลังงาน, #ลึกลับ, #วิญญาณ, #เรื่องแปลก
โฆษณา