28 มี.ค. เวลา 06:37 • ความคิดเห็น
อิสรภาพทางความคิด
เคยได้ยินคำพูดมาว่า
คุณเป็นอย่างที่คุณต้องการเป็น
คุณเป็นอย่างที่คนอื่นต้องการให้คุณเป็น
คุณเป็นอย่างที่คุณเป็น
นี่คือภาพสะท้อนของตัวตนของคนเราทุกคน อย่างไหนที่มีความเป็นตัวตนของเรามากที่สุด จะไปสอดคล้องกับคำว่า #โชคชะตา บางครั้งเรายังไม่สามารถเป็นอย่างที่เราอยากจะเป็นได้เลย
โชคชะตามาจากไหน มาจากฟ้าลิขิต ฟ้าลิขิตได้อย่างไร ลิขิตได้จากการสะสมทำความเพียรในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างมุ่งมั่นตั้งใจมาหลายภพชาติของแต่ละคน ตามแรงอธิษฐานจะเป็นพลังที่จะมาขับเคลื่อนความสำเร็จในชาติปัจจุบัน ชีวิตเราจะเป็นไปตามที่ควรจะเป็น โดยไม่ต้องปรารถนาที่จะให้ใครต้องมายอมรับเรา เราจะสูญเสียความเป็นตัวตนของเรา
สมัยเริ่มปฏิบัติธรรมใหม่ๆ ผู้ดูแลแผ่นดินสอนว่า ถ้าเราแต่งตัวชุดนี้แล้วมีคนมาบอกว่า เราใส่ชุดนี้ไม่เหมาะสมใส่ชุดนี้ดีกว่า เราเชื่อก็เปลี่ยนมาใส่อีกชุด อีกคนมาเห็นก็บอกว่า ไม่สวยเลย ใส่ชุดนี้ดีกว่า เราจะเปลียนอีกไหม วันๆเราก็ไม่ต้องทำอะไรเปลี่ยนแต่เสื้อผ้า เพราะอะไร เพราะเราไม่เป็นตัวของตัวเราเองคือเราขาดอิสรภาพทางความคิด
จิตเราไปผูกติดกับคำพูดของผู้อื่น เราใส่ชุดนี้แล้วสบายไม่ร้อนไม่หนาว พอดีกับตนเองแล้วทำไมเราต้องเอาชีวิตไปผูกติดกับการยอมรับของผู้อื่นล่ะคะ ลองเปลี่ยนวิธีคิดจะพลิกชีวิตเกิดความสุข ความสบายใจได้ค่ะ
ท้องฟ้าคือบ้าน ก้อนเมฆคือผู้อยู่อาศัยที่เป็นอิสระ เขาสามารถกลายร่าง ลอยไปลอยมาอย่างไร้จุดหมาย จิตคนเราก็เช่นกัน เมื่อเราเป็นตัวของเราเอง เราก็จะเป็นอิสระทางความคิด สามารถพัฒนาสิ่งต่างๆได้มากมาย
โฆษณา