11 เม.ย. เวลา 06:00 • การศึกษา

3 Easy Ways แนวทางการฝึกภาษา ที่ไหน เวลาไหนก็ได้ ก็ฝึกได้ ง่ายนิดเดียว

การฝึกภาษาที่ดีต้องฝึกจากประสาทสัมผัสทั้งหมด แต่ที่เน้นๆคือ หู ตา ปาก เพราะจะทำให้เราเรียนรู้ได้เร็วและพัฒนาอย่างเป็นขั้นบันได แถมเริ่มได้ง่ายๆ ที่ไหน เวลาไหนก็ได้ ก็ฝึกได้ ง่ายนิดเดียว
1. ฝึกจากการดู
ดูหนัง ดูซีรีย์ การ์ตูน อะไรก็ได้ แล้วเปิดซับที่ใช้สายตามองและอ่านตาม เอาจริงๆ มันก็สามารถซึมซับได้ซ้ำๆจากการผ่านตาบ่อยๆ ดูแล้วจดศัพท์หรือประโยคที่เราสนใจใส่สมุดสักเล่ม หรืออีกวิธีหนึ่งที่ใช้ได้จริงสำหรับการจำคำศัพท์ คือ เขียนศัพท์ลงโน๊ตและแปะตามห้อง หรือแปะศัพท์ตามสิ่งของก็ได้ แต่เราจะไม่แปะแค่ Word หรอกนะ ต้องใส่ประโยคเข้าไปด้วย เช่น เปิดประตู open the door ก็จะได้จำทั้งศัพท์และรูปประโยคนั้นไปในทีเดียว
2. ฝึกจากการฟัง
ฟังเพลงที่ชอบ ไม่ว่าจะสากล ญี่ปุ่นเกาหลี ไม่ว่าใครก็อยากจะร้องได้ตามเพลงที่ชอบใช่ไหมล่ะ จะมาดำน้ำไปตลอดก็ไม่ได้หรอก ลองเปิดเนื้อแล้วร้องตามเลย ได้ทั้งประโยคใหม่ๆ ได้แล้วก็จดๆ หรือใครอยาก Advance ขึ้นไปอีกก็ลองแกะเนื้อเพลงเลย!
3. ฝึกจากการพูด
พูดมันออกมา!!! จากข้อ 1-2 พูดออกมาหรือร้องเพลงออกมาให้หูของเราได้ยิน ทำให้เราชินปาก ชินหูมากขึ้น ยิ่งทำครบทั้ง 3 ข้อ ก็ทำให้เราเก่งภาษาแบบเร็วเป็นจรวด!! 🚀
สำหรับเราลองแล้วมันเริ่ดมาก จำแบบทั้งก้อนมันง่ายกว่าแถมได้ประโยคที่ถูกต้องด้วย
แล้วใครมี Ways อื่นที่อยากแชร์ให้เพื่อนๆได้รู้ ก็มาเม้นท์กันเลย อยากอ่านวิธีของทุกคนบ้างงงงง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา