5 เม.ย. เวลา 14:44 • ท่องเที่ยว
สถานตากอากาศบางปู

More than 3,300 miles for life's

ปักหมุดลงในแผนที่เริ่มต้นที่ไซบีเรีย ลากเส้นตรงยาวถึงสถานตากอากาศบางปู กว่า 3,300 ไมล์ หรือกว่า 5,300 กิโลเมตร หรือเส้นทางเบตง - แม่สายที่ต้องเดินทางไป - กลับ เกือบ 3 รอบ ทั้งหมดคือระยะทางที่เหล่านกนางนวลหลากสายพันธุ์เดินทางอพยพหนีหนาวมาจากแดนไกล
ทำไมถึงเดินทางมาที่แห่งนี้?
หนึ่งในข้อสันนิษฐานที่อาจเป็นเพราะธรรมชาติ แหล่งอาหารที่อุดมสมบรูณ์ในบริเวณนั้น
และเป็นเส้นทางการบินอพยพเอเชียตะวันออก - ออสเตรเลีย (East Asian - Australasian Flyway หรือ EAAF) ถือว่าเป็นเส้นทางของนกอพยพที่ยาวที่สุดในโลก
อ้างอิงจากเรื่องนกอพยพ โดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าฯ
Brown - headed Gulls หรือนกนางนวลธรรมดา เป็นนกที่มีถิ่นกำเนิดในแถบเอเชียกลาง
หรือนี่อาจเป็นอาหารที่เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางกลับมาในทุกๆ ปี
คงมีนกจำนวนหนึ่งที่ไม่ถึงจุดหมาย หรือถึงจุดหมายแต่ไม่สามารถเดินทางกลับไปยังที่ๆ มา ความสำเร็จอาจไม่ใช่เรื่องของปลายทางเสมอไป การเริ่มต้นออกเดินทางไม่ว่าจะเป็นเรื่องใด ทำให้เราเรียนรู้ในหลายๆ คำตอบระหว่างทางที่ได้พบเห็น แต่การหยุดนิ่งอยู่กับที่อาจมีเพียงคำตอบเดียว
การให้โอกาสตัวเอง คงเปรียบเสมือนการได้กางปีกออกไปเผชิญโลก ได้เจอเรื่องราวใหม่ๆ ทั้งดี และร้าย เคยได้ยินคำๆ หนึ่งที่ว่า " นกที่บินได้ไกล ไม่ได้หมายความว่ามันมีอิสระ แต่นกที่เหนื่อย และได้หยุดพัก อยากออกบินตอนไหนก็บินต่างหาก คือนกที่อิสระ "
อย่าลืมออกเดินทางบ้าง และกางปีกของความฝันโบยบินไปที่ๆ เราอยากไป ที่ๆ เราอยากทำ เหนื่อยก็หยุดพัก ความสำเร็จไม่ได้มีค่าเท่ากับความสุขเสมอไป มีกำลังเมื่อไหร่ก็ค่อยออกโบยบิน
เส้นขอบฟ้า ที่ไม่เคยเหมือนกันสักวัน
โฆษณา