28 มี.ค. เวลา 08:32 • ท่องเที่ยว
นครศรีธรรมราช

เวลาบินกับสายการบิน คือสิ่งที่เราเลือกได้ แต่... l นครศรีฯ Ep.02

เวลาบินกับสายการบิน คือสิ่งที่เราเลือกได้
แต่สิ่งที่เลือกไม่ได้คือ เกตขึ้นเครื่อง!
ภายใน / ณ สนามบินดอนเมือง / ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น
35 นาทีจากบ้านถึงสนามบิน ก็เป็นเวลาที่คาดการณ์เอาไว้แบบที่ไวสุดที่มาถึงได้
พี่แกร๊ปจอดตรงช่องของสายการบินที่เราบินพอดี ดีเลยไม่ต้องเดินไกล
และเราไม่มีกระเป๋าโหลด นั่นเท่ากับว่าไม่ต้องยืนรอเช็คอิน สามารถเช็คอินกับตู้ได้เลย ดีที่มีน้องพนักงานคอยช่วย
ไม่กี่นาทีผ่านไป ตั๋วเครื่องบินก็ออกมา ประตูขึ้นเครื่องคือ “เกต82”
เราบินที่ดอนเมืองบ่อยก็จริง แต่ก็ไม่ได้จำเก่งขนาดว่าเกตเลขนี้อยู่ที่ส่วนไหน ก็ยังคงต้องเดินหาอยู่ดี
ยิ่งเดินไปหาก็ยิ่งอนุมานได้เลยว่า ถ้าเดินไกลขนาดนี้แสดงว่ามีสิทธิ์ได้อยู่ด้านล่าง และอยู่ด้านล่างก็หมายความว่ามีโอกาสได้ไปต่อคิวขึ้นรถบัสแน่ๆ
และตามนั้นเกต 82 คืออยู่สุดทางขวาชั้นล่าง ของทางเดิน
แถมอีกนิดคือเราลืมซื้อน้ำเปล่า น้ำเปล่าที่มีขายตรงนี้คือเริ่มต้นที่ 25 บาท
จิตใจของความอยากประหยัด หรือ งก ก็เข้าแทรกทันที เช็คนาฬิกาดูยังพอมีเวลาโอ้เอ้ได้ “มันต้องมีเซเว่นฝั่งนี้ซิ”
เราเลยเดินย้อนกลับไปทางเดิม เพราะคิดว่าเราอาจจะมัวแต่มองนั่นนี่จนลืมมองหาเซเว่นกก็ได้ …. ก็เดินย้อน ย้อน ย้อนไปจนถึงเซเว่น
แต่เซเว่นที่เจอคือ เซเว่นที่อยู่เกือบสุดทางฝั่งซ้ายของเกต
“คุณเจ้าสัวทำไมไม่เปิดฝั่งขวาด้วยละ มันเดินไกลนะโว้ย”
น้ำขวดนั้นหมดไปครึ่งขวดเร็วมาก เพราะเหนื่อยต้องเดินนี่แหละ
.
สำหรับใครที่มีคำถามสงสัยอยู่ว่า “ทำไมไม่เช็คอินออนไลน์”
เรายังคงชอบการได้ปฏิสัมพันธ์กับคนอยู่ละมั่ง การเช็คอินออนไลน์มันก็สะดวกดีไม่ต้องวุ่นวายไปต่อแถวยาวๆ แต่ก็นั่นแหละเราคงเป็นคนหัวโบราณที่อยากเจอคนอยู่ละมั่ง หรือเพราะในเวลาปกติชีวิตประจำวัน เราสื่อสารสบตากับคนน้อยมาก เวลาได้เที่ยวหรือเดินทาง อะไรที่ Old School ได้เราจะเลือกทำก่อน คงเป็นการพยายามชดเชยตัวเองแหละ
. . .
บันทึกทรงจำและเรื่องที่พานพบ ระหว่างการเดินทางคนเดียว
ใน 'นครศรีฯ' 19 - 24 .03 .2024
(นนทบุรี - ดอนเมือง - นครศรีฯ - คีรีวง - ช้างกลาง - ขนอม - เมืองคอน)
#เป็นตัวของฉัน
#นครศรีธรรมราช #เที่ยวคนเดียว #คีรีวง #ช้างกลาง #ขนอม #สิชล
#NST
โฆษณา