เรียนรู้เรื่อง "เกือบฆ่าตัวตายทั้งครอบครัว"(31)

อาวุธที่สำคัญของคนเราคือ "ปัญญา" ความคิดของคนที่สร้างความทุกข์ให้กับคนเราอย่างมากมายแต่เราก็มีวิธีที่จะเอาชนะความคิดที่ก่อให้เกิดความทุกข์ ที่ทำให้เรามีความทุกข์อย่างเหลือเกิน นั้นก็คือการใช้ "ปัญญา"มาดับทุกข์ที่เกิดจากความคิดเหล่านี้ เราเคยได้ยินมาตลอดในฐานะที่เป็นชาวพุทธสิ่งที่ "พระพุทธเจ้า"ได้กล่าวไว้ว่า "ปัญญาดับกิเลสตัญหา" ปัญญาเท่านั้นที่ดับกิเลสตัญหาได้ดับความทุกข์ได้ เราได้รับฟังและเรียนรู้มาตั้งแต่เด็ก จนกระทั้งมาถึงปัจจุบันตัวผมก็เข้าสู่สูงวัยถึงมาเข้าใจ พอเราได้ปฎิบัติจริงถึงได้เข้าใจ
โฆษณา