29 มี.ค. เวลา 15:41 • สัตว์เลี้ยง

ขาสั้นแล้วไงเก่งไม่แพ้ใครแล้วกัน! FuZai สุนัขตำรวจคอร์กี้ตัวแรกจากประเทศจีน

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักน้อง FuZai (ฟู่ไจ๋) สุนัขคอร์กี้ขาสั้นจากประเทศจีนที่กำลังฮอตฮิตบน TikTok ด้วยหน้าตาแสนน่ารักบวกกับขาสั้น ๆ แต่มีตำแหน่งเป็นถึงสุนัขตำรวจกองกำลังพลสำรองจากเมืองเวยฟาง มณฑลซานตง ประเทศจีนกันเลยทีเดียว ฉะนั้นวันนี้แอดเลยจะพาทุกคนมารู้จักกับน้อง FuZai กันค่าา
“น้องฟู่ไจ๋” เป็นสุนัขตำรวจสายพันธุ์คอร์กี้จากเมืองเวยฟาง มณฑลซานตง ประเทศจีน ย้อนไปตอนฟู่ไจ๋มีอายุเพียง 2 เดือนก่อนที่จะได้รับตำแหน่งเป็นกองกำลังพลสำรอง น้องเป็นลูกสุนัขตัวเล็ก ๆ ที่มีความสามารถโดดเด่นกว่าเพื่อนรุ่นเดียวกันจนฉายแววการเป็นสุนัขตำรวจตัวเก่ง เพราะแม้จะมีอายุ 2 เดือนแต่ฟู่ไจ๋กลับสามารถหาของได้เก่งมากซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ตำรวจต้องการพอดี
ปัจจุบันน้องฟู่ไจ๋มีอายุ 6 เดือนแล้ว และได้รับการบรรจุเป็นกองกำลังพลสำรองการหาวัตถุต้องสงสัยเป็นที่เรียบร้อย แถมยังได้รับความนิยมบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมากด้วยรอยยิ้มที่เป็นเอกลักษณ์ ขาสั้นที่โดดเด่นและความสามารถในการค้นหาอุปกรณ์ระเบิดและสิ่งของต้องสงสัยได้เป็นอย่างดี
ซึ่งในฐานะกองกำลังพลสำรองทำให้ฟู่ไจ๋ต้องเผชิญหน้ากับการฝึกฝนอย่างหนักโดยมีตารางการฝึกซ้อมทุกเช้าและบ่ายซึ่งการฝึกซ้อมของน้องก็ประกอบไปด้วย การฝึกซ้อมให้เชื่อฟัง การค้นหาระเบิด และเทคนิคการติดตามกลิ่น เป็นต้น
แต่ในขณะเดียวกันแม้ว่าตอนนี้ฟู่ไจ๋กำลังเป็นที่นิยมบนโลกออนไลน์ของประเทศจีนก็ยังมิวายถูกคนบางกลุ่มตั้งคำถามพร้อมกับตำหนิและตัดสินด้วยทัศนคติเชิงลบว่า “ขาแสนสั้น” ของฟู่ไจ๋จะเป็นอุปสรรคและสร้างภาระในการทำงานหรือเปล่า?
ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มีคนบางกลุ่มที่มองต่างออกไปและพากันชื่นชมในความสามารถของฟู่ไจ๋ เช่นเดียวกับแอดเอง…เพราะแอดมองว่าแม้รูปร่างหรือขาของฟู่ไจ๋จะสู้พี่ ๆ สุนัขตำรวจตัวอื่นไม่ได้แต่แอดเชื่อว่าความสามารถของฟู่ไจ๋ไม่เป็นรองใครแน่นอน
ฟู่ไจ๋เก่ง! ฟู่ไจ๋ทำได้!
เจ้าหน้าที่ตำรวจกับฟู่ไจ๋ : ภาพจาก Douyin
ภาพจาก 9GAG
ฟู่ไจ๋ตอนสองเดือนงับ : ภาพจาก China Daily
#สี่ขาสตอรี่
โฆษณา