29 มี.ค. เวลา 16:01 • หนังสือ

หนังสือชุด สามวีรบุรุษผู้รวมแผ่นดินญี่ปุ่น

จะเล่าเรื่องราวตั้งแต่จุดเริ่มต้นในยุค Sengoku ยุคแห่งซามูไร และ 3 ขุนศึก สุดยอดวีรบุรุษแห่งญี่ปุ่นผู้ที่ต้องการจะรวบรวมให้แผ่นดินเป็นปึกแผ่น และสถาปนาตนขึ้นเป็น โชกุน ราชาผู้ปกครองทั่วแดนอาทิตย์อุทัย
"โอดะ โนบุนางะ" วีรบุรุษคนแรกแห่งญี่ปุ่น ผู้กำเนิดในยุคของสงครามกลางเมือง “เซ็นโกคุ” ยุคของซามูไรและระบอบโชกุน โนบุนางะเป็นไดเมียวแห่งโอวาริผู้ซึ่งได้รับการขนานนามในวัยหนุ่มว่า “ไอ้งั่งแห่งโอวาริ” เขาคือซามูไรอันดับหนึ่งที่คิดรวบรวมแผ่นดินญี่ปุ่นให้เป็นหนึ่งเดียว
ในฐานะผู้นำที่แข็งกร้าวจนได้สมญานามเป็นจอมมาร หลายสิ่งหลายอย่างในผลงานของเขา นับเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับผู้นำนักสู้เพื่อพลิกวิกฤตให้กลายเป็นโอกาส แต่อีกหลายๆ สิ่งก็เป็นเยี่ยงอย่างของความผิดพลาดให้แก่คนรุ่นหลัง
ผู้นำญี่ปุ่นทุกคนล้วนแต่มีชาติตระกูล จึงสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำแห่งยุค นั่นหมายความว่าหากปราศจากสิ่งเหล่านี้พวกเขาย่อมหมดโอกาสที่จะได้ครองแผ่นดิน ทว่าสำหรับ "โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ" แล้ว เขาคือคนยากไร้ ไม่มีชาติตระกูล ไม่มีฐานอำนาจการเมือง ไม่มีกองทัพสนับสนุน แต่เขาสามารถพุ่งทะยานจนกลายเป็นผู้นำสูงสุดของแผ่นดินได้
โตคุงาวะ อิเอยาสึ จอมคนที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในการรวบรวมประเทศญี่ปุ่น ทั้งๆ ที่อิเอยาสึไม่ใช่ลูกหลานของเจ้าครองแคว้นใหญ่โตอะไรนัก เขาเป็นเพียงทายาทเจ้าแคว้นเล็กๆ ที่ชีวิตวัยเด็กต้องระหกระเหินไปมาเพื่อเป็นตัวประกันไปทั่ว โดนคนอื่นกดข่ม ดูแคลน เมื่อโตขึ้นก็ไม่ได้มีอิสระ แม้จะได้ขึ้นเป็นผู้นำตระกูลแต่ก็ต้องคอยปกป้องเมืองจากภัยคุกคามรอบด้าน และต้องคอยเอนเอียงตามเจ้าแคว้นใหญ่
แต่สุดท้ายแล้ว อิเอยาสึ กลับสามารถสั่งสมกำลังคน ผงาดขึ้นมาเป็นจอมคนที่ยุติยุคสงครามลงได้ เท่านั้นยังไม่พอ เขายังสามารถนำความสุขกลับคืนสู่ประเทศญี่ปุ่นได้อีกด้วย
ชื่อ : สามวีรบุรุษผู้รวมแผ่นดินญี่ปุ่น (Set 3 เล่ม)
ราคาปกติ : 560.- ลดเหลือ : 448.-
หมวดหมู่ : ประวัติศาสตร์
หนังสือ ชุด สามวีรบุรุษผู้รวมแผ่นดินญี่ปุ่น ลดราคา 20% เหลือ ฿448 https://shp.ee/skisn5p
โฆษณา