31 มี.ค. เวลา 13:08 • ท่องเที่ยว

Kite Surf [ ฝูงบินที่หาดไม่ลับ ]

ถนนลงชายหาดที่ไม่กว้างมากรวมถึงตัวอาคารบริเวณนั้นก็พอที่จะบล็อคสายตาให้เห็นเฉพาะพื้นที่ตรงหน้า กิจกรรมทางน้ำของคนจำนวนหนึ่งเริ่มดึงดูดสายตา และเมื่อเดินถึงสุดปลายถนนแล้วเดินลงหาด เรียกเสียงว้าว!! ได้ทันที ความกว้างของชายหาดที่กะจากสายตาประมาณ 5 กิโลเมตร เต็มไปด้วยฝูงบิน Kite Surf !!
ไคท์บอร์ด หรือไคท์เซิร์ฟ เป็นกีฬาผาดโผนที่นักเล่นกระดานโต้คลื่นใช้พลังงานลมด้วยว่าวขนาดใหญ่เพื่อดึงลงบนพื้นน้ำ พื้นดิน หรือหิมะ เกิดขึ้นในช่วงปลายปี 1970 และพัฒนา ออกแบบ ทดลองอย่างต่อเนื่องจนประสบความสำเร็จ เริ่มได้รับความนิยมจำนวนมากขึ้นในช่วงปี 1990
เมื่อปีกเริ่มขึ้นบินบนท้องฟ้า ที่เหลือหลังจากนี้คือการโลดแล่นบนผิวน้ำ
หรือลอยตัวไปพร้อมกัน
ถึงแม้อากาศจะร้อน และมีแสงแดดมาประกบตัวอยู่ตลอดเวลา แต่ยังพอมีร่มเงาของตัวอาคารต่างๆ รวมถึงไม้ใหญ่ให้พอได้นั่งรับลมนั่งดูกันแบบเพลินๆ
NEW HIGHEST JUMP RECORD IN KITEBOARDING – 35.3M
Samina Laurinaityte / June 10, 2023
Cr : TheKiteSport.com
ตัวอาคารหนึ่งชั้นโดยเฉลี่ยจะสูงประมาณ 3 เมตร แล้วเขากระโดดทำความสูงขึ้นไปได้ราวกับนกที่บินบนท้องฟ้า คงเป็นหนึ่งในความมันส์ที่ใครมีโอกาสได้เล่นคงอยากจะทำแบบนั้น
ยังมีกีฬาประเภทอื่นๆ ให้ได้ใช้พลังงานจากลมเช่นกัน
ราคาเช่าอุปกรณ์เริ่มต้นที่ประมาณ 1,000 บาท มีหลายร้านที่เปิดให้บริการตั้งอยู่ริมชายหาด สามารถแวะเวียนเข้าไปสอบถามได้เลย แต่คงต้องเรียนและเริ่มต้นทำความรู้จักกับอุปกรณ์ต่างๆ ก่อน
พิกัด : 12°33'30.4"N 99°57'48.4"E
กด Copy ( กดค้างที่ตัวเลขจะขึ้นสัญลักษณ์สี่เหลี่ยมซ้อนกัน) แล้วเอาไป Paste ลงช่องค้นหาใน Google Map เลือกเฉพาะตัวเลขแล้วกด Enter ได้เลย ความสนุกกำลังรออยู่ เผื่อมีโอกาสได้โลดแล่นบนผืนน้ำด้วยกัน 😊
ฐานทัพของฝูงบิน
โฆษณา