31 มี.ค. เวลา 02:12 • ไลฟ์สไตล์

โทษที่ชีวิตฉัน สำคัญที่สุด

11 ข้อคิดที่ชอบ
จากหนังสือ
โทษทีวันนี้
ชีวิตฉันสำคัญที่สุด
1. อย่าทำตัวเองให้ลำบาก
เพราะอยากเป็นคนดีของใครเลย
2. ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่า
วันพรุ่งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าวันนี้
ใช้ชีวิตทุกวันให้เต็มที่
ทำให้ทุกวันเป็นวันสำคัญ
3. ไม่ต้องสนใจว่าเก่งหรือไม่เก่ง
ไม่ว่าเราเป็นคนแบบไหน
อันดับแรกคือต้องยอมรับ
และรักตัวเองอย่างที่เป็น
4. ปลูกส้มต้องให้โดนลมบ้าง
เพราะส้มที่โตมาในสภาพแวดล้อม
ที่ไม่เป็นใจ จะได้รสหวานมากขึ้น
เหมือนกับคนก็ต้องได้รับประสบการณ์
ก็จะเป็นคนที่เก่งขึ้น
5. ไม่จำเป็นต้องรักษาความสัมพันธ์
ที่จะทำให้เราต้องเจ็บปวด
6. การจะเป็นคนโชคดีหรือโชคร้าย
อยู่ที่เราจะเลือกจำส่วนไหนมากกว่า
7. ถ้าเจอสิ่งที่ชอบแล้ว
ไม่ว่าตอนอายุเท่าไหร่
ก็ไม่มีคำว่าสายไป
8. การกดดันให้ตัวเองต้องมีความสุข
อาจเป็นอีกชื่อหนึ่งของความทุกข์
9. ไม่ต้องเป็นคนพิเศษ
แค่เป็นคนธรรมดาที่มีความสุขก็พอ
10. อย่าเอาชีวิตไปทุ่มเทเพื่อคนอื่น
ให้ทุ่มเทเพื่อตัวเราเองดีกว่า
11. ต่อให้เดินขึ้นภูเขาลูกเดียวกัน
บางคนต้องขึ้นไปถึงยอดเขาให้ได้ก่อน
ถึงจะมีความสุข
แต่บางคนแค่ได้เห็นดอกไม้บาน
ตรงไหล่เขาก็มีความสุข
ความสำเร็จและความในชีวิตเป็นของเราเอง
ไม่เห็นต้องเหมือนใคร
หนังสือเล่มนี้ยังมีข้อคิดอีกมาก
หากสนใจสั่งซื้อได้ที่
โฆษณา