1 เม.ย. เวลา 11:14 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

โคตรมันส์ โคตรใหญ่ กับการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่แบบเต็มตัวของ Godziila x Kong: The New Empire

ที่รอบนี้ไม่ต้องสนใจหลักเหตุผลอีกต่อไปแล้ว ก็ในเมือมันเป็นหนังสัตว์ประหลาด ก็ให้มันสู้กันให้เต็มที่ไปเลย
นี่คือ Watch มาแล้วกับหนังพี่ก๊อตภาคใหม่ ซึ่งได้ไป 3 คะแนนเต็ม 5 จากเรา แน่นอนว่าคู่ควรกับการรับชมภายในโรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับระบบ IMAX 3D ที่ทั้งภาพและเสียงเหมือนได้ไปดูพี่ๆเค้าซัดกันแบบติดขอบเวที
ภาคนี้ยังคงได้ อดัม วิงการ์ด ผู้กำกับจากภาค Godzilla vs Kong มากำกับเหมือนเดิม เลยทำให้ภาคนี้นับว่าเป็นการต่อยอดที่สูงขึ้น สูงจนแทบจะกลายเป็นภาพลักษณ์ใหม่ของหนังสัตว์ประหลาดไปแล้ว
เพราะภาคนี้พี่เค้าซัดกันอย่างเดียว ละซัดกันแบบดุเดือดมากซะด้วย ดุเดือดแบบที่คุณจะได้เห็นก๊อตซิลล่าจับคองใส่ท่าแบบมวยปล้ำด้วยซ้ำ
บทบาทของคนถูกปรับลดลงไปอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังมีเนื้อเรื่องอยู่ ซึ่งก็ยังคงต่อยอดกับภาคที่แล้วได้ดี แต่ก็นึกไม่ออกแล้วว่าภาคต่อไปจะเป็นยังไง เพราะบทสรุปมันสมบูรณ์ไปแล้ว
ตัวร้ายอย่างสการ์คิงเท่เกินคาด อารมณ์เหมือนหัวหน้าแก๊งค์ยากูซ่าญี่ปุ่นที่โดนยึดอำนาจไป วิชวลตอนเปิดตัวครั้งแรกมันสุดยอดจริงๆ ทั้งๆที่เห็นในตัวอย่างมาแล้ว แต่ก็ได้แค่วิชวลนะ เพราะพี่เค้าดูอ่อนเหลือเกิน ในหนังก็เป็นแบบนั้น คือมีดีที่สามารถควบคุมไททันน้ำแข็งได้เฉยๆอ่ะ ไอโซ่กระดูกก็ไม่ค่อยได้เอามาใช้ด้วยซ้ำ หรือตอนใช้จริงก็ใช้กับตัวเกล็ดหนาแบบพี่ก๊อตไม่ได้อ่ะ เหมือนเอาไว้ใช้ทรมานเหล่าลูกสมุนตัวเองแค่นั้น
มันเลยทำให้ไฟต์สุดท้ายของเรื่องไปไม่ค่อยสุดเท่าไหร่ คอมโบระหว่างพี่ก๊อตกับพี่คองก็ไม่ได้มีเหมือนภาคที่แล้ว แถมพี่ก๊อตร่างโรเซ่ที่ชาร์จพลังมาเต็มดูจะขี้โมโหเหลือเกิน กระทืบหมดจะคนจะคอง จนต้องไปตามคนมาห้ามศึก ไม่งั้นพี่แกไม่ยอมแน่ๆ
คือถามว่ามันดีไหม มันก็ดีแหละ แอคชั่นดุเดือด การดำเนินเรื่องที่ใช้ไททันเป็นตัวหลักก็กลมกล่อม เคมีของคองกับซูโกลิงจิ๋ว ก็ให้อารมณ์เหมือนพ่อ-ลูก ที่เป็นศิษย์อาจารย์ดี
แต่ภาคหน้ามันจะมีอะไรให้ไปไกลกว่านี้อีกหรอ นั่นคือคำถาม เพราะแค่ภาคนี้พี่คองก็มีถุงมือพลังไฟฟ้า ส่วนพี่ก๊อตก็ชาร์จพลังมาจากจุดที่ปริมานพลังงานเยอะที่สุดในโลกแล้วนะ ส่วนตัวคิดว่าศัตรูในโลกน่าจะหมดแล้วแหละ ทั้งบนพื้นโลก และใต้โลก ซึ่งถ้าจะมีศัตรูตัวต่อไป ถ้าไม่มาจากอวกาศ พี่ก๊อตก็ต้องสู้กับตัวเองแล้วนะพี่
เอาเป็นว่าสนุก เข้าไปดูไม่ผิดหวังหรอก กับ GxK: The New Empire ที่กำลังฉายอยู่วันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ครับ
Watch มาแล้ว | Godzilla x Kong: The New Empire - กณอตซิลล่าปะทะคอง 2 อาณาจักรใหม่
Genre: Action/Adventure/Sci-Fi
คะแนน: 3/5
ช่องทางรับชม: โรงภาพยนตร์ (IMAX !!)
โฆษณา