1 เม.ย. เวลา 11:23 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

ดีสุดๆจริง โดยเฉพาะคนที่ชอบผี และชอบเกาหลี หรือไม่ชอบผี แต่ชอบเกาหลี หรือชอบผี แต่ไม่ชอบเกาหลี

ก็ดูได้หมดอ่ะ เพราะหนังเรื่องนี้มันสนุกมาก รอขึ้นแท่นหนังผีอันดับ 1 ของปีได้เลย
นี่คือ Watch มาแล้วกับ Exhuma ในชื่อไทยที่เหมือนหนังเกษตรกรรม อย่างขุดมันคือจากหลุม
แต่ภายในคือเรื่องไสยศาสตร์และผีเต็มๆ แต่เป็นผีที่แทบไม่มีฉาก Jump Scare หรือฉากตุงแช่เลย เป็นผีแบบที่ถ้าจะมาก็จะมาให้เห็นก่อน หรือไม่ก็มีเสียงมาก่อน มันเลยเป็นหนังผีที่ทำให้เรากลัวด้วยความน่ากลัวของตัวละครผีล้วนๆ โดยไม่มีฉากตุ่งแช่มาเกี่ยวเลย สำหรับ Watch Friends เรื่องนี้ได้ไปถึง 4 จาก 5 คะแนนครับ
นักแสดงที่คุ้นหน้าคุ้นตาคือ อีโดฮยอน ที่มาลองเล่นหนังเป็นเรื่องแรก หลังจากโด่งดังจากบทนำในเรื่อง The Glory ที่เรื่องนี้ก็แสดงได้ดีเหมือนเดิมครับ
ฉากพิธีกรรมต่างๆในหนังที่อิงมาจากความเชื่อจริงก็ทำให้เราขนลุกตามได้ทั้งๆที่ไม่มีผี ยิ่งมีประเด็นทางเชื้อชาติมาเกี่ยวก็ยิ่งทำให้เราเข้าใจตัวละครผีตัวหลักของเรื่องเข้าไปอีก ว่าทำไมถึงได้โหดเหี้ยมขนาดนั้น
เรื่องราวของหนังสนุกทุกนาที และแทบไม่ปล่อยเราพักหายใจ ฉากต่างๆทำได้ยิ่งใหญ่และสมจริงในแบบฉบับของเกาหลี ควรค่าแก่การรับชม
ประเด็นเรื่องพิธีกรรมในช่วงสุดท้ายของเรื่องก็มาจากเรื่องจริง หนังได้เติมแต่งความโหดของ Boss ผีตัวสุดท้ายของเรื่องได้ราวกับเป็น Boss ของเกม RPG โหดๆ ที่เราแทบจะไปยุ่งไม่ได้เลย ต้องหนีและถ่วงเวลาเอาอย่างเดียว มันเลยทำให้ช่วงสุดท้ายของหนังมันเข้มข้นและลุ้นระทึกมาก มีทั้งความน่ากลัว และความตื่นเต้นอย่างครบถ้วน
นี่คือหนังสยองขวัญของเกาหลีที่ดีมากๆจริงๆในตอนนี้ ไปรับชมกันเถอะครับ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน
Exhuma ขุดมันคือจากหลุม ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์ เป็นหนังกระแสดี ที่ดีเพราะตัวหนังจริงๆ ห้ามพลาดเลยครับ
Watch มาแล้ว | Exhuma - ขุดมันขึ้นมาจากหลุม
Genre: Horror/Mystery/Thriller
คะแนน: 4/5
ช่องทางรับชม: โรงภาพยนตร์
โฆษณา