2 เม.ย. เวลา 07:25 • การตลาด

Loyalty Program กับพฤติกรรมความชอบของแต่ละ Generation

🌟 ก่อนที่จะสร้างรากฐานของ “กลุ่มลูกค้าผู้ซื่อสัตย์” เราจะต้องทำความรู้จักกับกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าหรือบริการของคุณก่อนว่าอยู่ในช่วงอายุเท่าไหร่ เพื่อที่เราจะได้ระบุ Generation ได้อย่างถูกต้อง เพราะในแต่ละช่วงวัยจะมีพฤติกรรมความชื่นชอบสิทธิพิเศษที่แตกต่างกัน จากนั้นเราก็จะสามารถนำข้อมูลมาวางแผน Loyalty Program ได้อย่างตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายมากที่สุดครับ
วันนี้ BEP Digital Agency จึงได้รวบรวม 4 Generation กับพฤติกรรมความชอบที่แตกต่างกันมาให้แล้ว ถ้าอยากรู้ว่าในแต่ละเจนมีพฤติกรรมอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย! 🎯
📍 Baby Booms
Baby Booms จะมีความเป็น Traditional Loyalty หรือความซื่อสัตย์แบบดั้งเดิม ที่ชอบในเรี่องของความ Exclusive ระบบเมมเบอร์แบบ Privilege สนใจในส่วนลดที่พิเศษกว่าใครและต้องได้รับบริการในขั้นที่เหนือกว่า แต่จะต้องใช้สิทธิพิเศษเหล่านี้ผ่านระบบเมมเบอร์ดั้งเดิมเท่านั้น ไม่เปิดรับระบบเมมเบอร์ใหม่ ๆ ที่รู้สึกว่าซับซ้อนและยุ่งยาก
📍Gen X
Gen X มีพฤติกรรมค่อนข้างคล้ายกับ Baby Booms แต่จะมีความยืดหยุ่นมากกว่า โดยจะยอมทดลองใช้ระบบเมมเบอร์ใหม่ ๆ เพื่อที่จะได้รับสิทธิพิเศษเหล่านั้น เพราะส่วนใหญ่แล้ว Gen X จะมีพฤติกรรมชื่นชอบการสะสมแต้มและแลกของรางวัลชิ้นใหญ่
📍Gen Y
Gen Y เป็นเจนฯ ที่เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีและโลกออนไลน์ มีความเป็น Personalized Loyalty หรือชื่นชอบผลประโยชน์เฉพาะตัวค่อนข้างสูง จึงสนใจในเรื่องของสิทธิประโยชน์ทางการเงินค่อนข้างมาก ดังนั้นการเก็บแต้มแบบ Gamification จะตอบโจทย์กลุ่ม Gen Y มาก ๆ เพราะเป็นระบบที่ค่อนข้างซับซ้อน ทำให้กลุ่ม Gen Y คิดว่าตนเองได้ผลประโยชน์เฉพาะตัวมากกว่ากลุ่มอื่น ๆ ที่ไม่ค่อยเปิดรับอะไรที่ยุ่งยากและซับซ้อนนั่นเอง
📍Gen Z
Gen Z เป็นเจนฯ ที่เกิดมาพร้อมกับเทคโนโลยีและสื่อโลกออนไลน์ จึงนับว่าเป็นกลุ่ม Innovative Loyalty ที่ชื่นชอบความรวดเร็วทันใจ สั่งปุ้บต้องได้ปั้บ ไม่ชอบรออะไรนาน ๆ ดังนั้นจึงมีความชื่นชอบการได้รับรางวัลในรูปแบบ Instant gratification หรือการมอบรางวัลให้ทันทีทันใด เช่น Voucher ส่วนลดร้านอาหาร หรือบัตรเงินสดออนไลน์ เป็นต้น
🔎 สำหรับใครที่ยังมองหานักการตลาดมืออาชีพ ที่จะช่วยวางแผน Loyalty Program ได้อย่างแม่นยำ ทางทีม BEP Digital Agency ยินดีให้คำปรึกษาและรับทำ Digital Marketing แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น SEO, Google Ads, Content Marketing และ Social media Ads
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
#BEPGROUP #LoyaltyProgram #รับทำการตลาด #การตลาดออนไลน์ #กลยุทธ์ทางการตลาด #การทำแบรนด์ #การสร้างแบรนด์
โฆษณา