3 เม.ย. เวลา 00:32 • อาหาร
ร้านอาหารแต้จิ๋ว

เป็ดพะโล้แต้จิ๋ว เนื้อนุ่ม น้ำจิ้มเด็ดดวงถึงใจ

แถวบ้านผมเป็นย่านที่มีร้านอาหารแนวสตรีทฟู้ดหลายร้าน ทำให้ผมมีโอกาสได้กินอาหารมากหน้าหลายตาเมนูอาหาร ไม่ว่าจะเป็น ข้าวมันไก่ ก๋วยจั้บ ข้าวต้มปลา เย็นตาโฟ และวันนี้ผมอยากแนะนำร้านเป็ดพะโล้ ที่ผมเองกินมานาน ร้านนี้มีชื่อว่า เป็ดพะโล้แต้จิ๋ว
3
ร้านเปิดพะโล้แต้จิ๋วที่ผมบอกนี้เป็นร้านที่อยู่ตรงซอยแฉล้มนิมิต1 ร้านจะอยู่ตรงข้ามกับบิ๊กซี
ทางร้านทำเป็ดพะโล้สูตรแต้จิ๋วแท้ๆ จะมีทั้งขายเป็นก๋วยเตี๋ยวเป็ด หรือจะสั่งเป็นเนื้อเป็ดพะโล้กินกับข้าวสวยก็ได้ ซึ่งทุกทีที่ผมมาทานผมจะสั่งเป็นกับข้าว
3
โดยเป็ดพะโล้ร้านนี้ เนื้อนุ่ม มันนิดๆ ไม่แข็ง ไม่แห้ง แต่สิ่งที่ใครมาร้านแล้วอยากให้สั่ง คือ ไส้ เพราะทางร้านทำมาสะอาด นุ่ม กรุ๊ปๆ ไม่คาวเลย เคี้ยวมัน เคี้ยวเพลินมาก
3
ปีกเป็ดทางร้านก็ต้มมาจนเปื่อย ไม่เหนียว ไม่แข็ง เลาะกระดูกกินได้ง่าย
1
และไฮไลต์สุดๆ ของร้านนี้ อยู่ที่น้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้าน ที่มีทั้งรสเผ็ด รสหวาน รสเปรี้ยว กลมกล่อม และยิ่งกินกับเนื้อเป็ดกับไส้ด้วยแล้วยิ่งอร่อยลงตัวสุดๆ
2
หากใครสายชอบกินเป็ด แล้วผ่านมาแถวซอยแฉล้มนิมิต อย่าลืมแวะมาร้านเป็ดพะโล้แต้จิ๋วกันนะครับ
1
โฆษณา