14 เม.ย. เวลา 05:00 • การศึกษา

5 วิธี ขจัดความกลัว!

1. หาที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ
อาจจะเป็นผู้คน พ่อ แม่ หรือถ้าไม่รู้จะหาจากไหน ก็พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้เช่นกัน คือหาอะไรก็ได้ที่ทำให้เรารู้สึกสบายใจ
2. ยอมรับว่ากลัว ไม่ต้องปฏิเสธ
ดังคำกล่าวที่ว่า "คนที่กล้าหาญ ไม่ใช่คนที่ไม่กลัว แต่คือคนที่ลงมือทำ ทั้งๆ ที่ยังกลัว"
3. ขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นได้
ต้องคิดว่าการขอความช่วยเหลือนั้นไม่ได้อ่อนแอ แต่คือความกล้ายอมรับว่าเรายังทำไม่ได้ และเราสามารถพัฒนาต่อไปได้อีก
4. เตรียมตัว
ลองค้นหาว่าจริงๆ แล้ว เรากลัวอะไร เช่น หากเราไม่กล้าลาออกจากงาน เรากลัวสิ่งใดกันแน่... กลัวไม่ชอบงานใหม่ กลัวไม่มีเงิน กลัวคนนินทา กลัวคนมองว่าล้มเหลว หรือกลัวอะไรที่ไม่ควรใส่ใจหรือไม่
จากนั้นลองจินตนาการถึงเหตุการณ์เลวร้ายที่สุดที่จะเกิดขึ้น ว่าเรารับมือได้หรือไม่ ถ้าสิ่งที่คิดไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด หรือเรารับมือได้ ก็ไม่มีอะไรต้องกลัว
5. สุดท้ายแล้วมันก็จะผ่านไป
ซึ่งเราจะได้บทเรียนอะไรดีๆ ต่อชีวิตเราเสมอ แต่บทเรียนนั้นเราจะยังไม่รับรู้จนกว่าจะผ่านมันไป
ได้ฟังเทคนิคขจัดความกลัวจากคุณต้อง กวีวุฒิ เต็มภูวภัทร เพจ 8 บรรทัดครึ่ง มาเล่าให้ ตามลิ้งค์ด้านล่างครับ
แปดบรรทัดครึ่ง
(ภาพปกโดย Gerd Altmann จาก Pixabay)
โฆษณา