5 เม.ย. เวลา 15:59 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

💬 รีวิว : หลานม่า หนังใหม่ที่ทำให้เราอยากกลับไปกอดคนที่บ้าน

Cr. Facebook GDH
#หลานม่า หนังใหม่จาก GDH ที่เราอยากชวนทุกคนไปดู และขอยกให้หนังเรื่องนี้คืออันดับ 1 ในใจเราตอนนี้เลย
หนังเรื่องนี้เป็นการเล่าเรื่องราวของ หลานเอ็ม (บิวกิ้น พุฒิพงศ์) กับ อาม่าเหม้งจู (แต๋ว อุษา) และคนรอบตัวในตระกูลคนไทยเชื้อสายจีนแบบทั่วไปที่ไม่ได้ครอบครัวใหญ่ หรือร่ำรวยสุขสบาย
ปมเรื่องนี้ไม่ได้หวือหวา ไม่ได้เน้นหักมุมทุกซีน และเป็นการเล่าเรื่องแบบตรงไปตรงมาไม่ซับซ้อน แต่น่าแปลกตรงที่เนื้อเรื่องไม่ได้ทำให้เรารู้สึกเบื่อเลยสักนิด มีแต่จะทำให้เราน้ำตาซึมเพราะหัวเราะหนักและซาบซึ้งหนัก
Cr. Facebook GDH
ส่วนตัวชอบการเล่าเรื่องผ่านต้นทับทิมที่เกือบทำเราเข้าใจอาม่าผิดว่าที่หวงเพราะต้องการเก็บให้ลูกชายคนโต พอถึงซีนเฉลยว่าต้นทับทิมเป็นของใครก็คือซึมเลยจ้า และมีหลายฉากที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนเอ็มว่าอาม่าดูลำเอียงรักลูกไม่เท่ากัน และให้ลูกชายคนโตเป็นที่ 1 เสมอ แต่พอยิ่งดูต่อไปก็ยิ่งเข้าใจว่าจริงๆ แล้ว อันดับ 1 ในใจอาม่าคือใคร
Cr. Facebook GDH
ใครที่เป็นแฟน #บิวกิ้น หรือชอบหนังแนว GDH ที่เล่าเรื่องละเอียดได้ดี นสด เล่นดีทุกคนไม่มีจม รับรองว่ามาดู “หลานม่า” ไม่มีผิดหวังแน่นอน
‼️ คำเตือน : ดูจบอย่าเพิ่งสปอยล์เพื่อน แต่ให้แนะนำเพื่อนได้ว่ามาดูเรื่องนี้ให้พกทิชชู่มาด้วยยยย
Cr. Facebook GDH
ใครดู หลานม่า จบแล้วก็แวะมาแชร์ฉากที่ชอบหรือความประทับใจหลังดูกันได้น้าา
“หลานม่า” เข้าโรงฯ อย่างเป็นทางการแล้ว มาปักหมุด ลงแพลนแล้วเตรียมไปซาบซึ้งปนเสียงหัวเราะกับความน่ารักของ “หลาน” กับ “อาม่า” ได้เลยทุกโรงภาพยนตร์
ติดตามอ่านรีวิวหนังสไตล์ เล่าจากลัง ได้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา