6 เม.ย. เวลา 00:45 • อาหาร
โซ๊ยแหลก

“โซ้ยแหลก” ร้านที่โซ้ยได้หมดทุกครั้งที่มาทาน

เวลาผมทำงานกลับบ้านดึก ผมมักแวะหาร้านข้าวต้มรอบดึกทาน เพราะทานง่าย มีกับข้าวเมนูให้เลือกเยอะ ปิดร้านดึก และวันนี้ผมจะขอแนะนำหนึ่งในร้านที่ผมไปทานรอบดึกบ่อย ร้านนี้มีชื่อว่า “ร้านข้าวต้มโซ้ยแหลก”
“โซ้ยแหลก” แค่ชื่อร้านก็มีเอกลักษณ์จำง่ายบ่งบอกว่าอาหารอร่อยแค่ไหนแล้ว ตัวร้านเป็นห้องแถวอยู่ปากซอยถนนจันทน์ 57 เปิดตั้งแต่ห้าโมงเย็นถึงตีสองทุกวัน โดยทางร้านจะมีโซนให้นั่งทาน 3 โซน คือ โซนห้องแอร์ โซนพัดลม หรือโซนนั่งริมทางถนนเอาบรรยากาศ แล้วแต่ใครชอบแบบไหนเลือกได้ตามสะดวก
1
ทางร้านมีเมนูให้เลือกเยอะมาก มีทั้งอาหารจานเดียว เมนูเป็นกับข้าว เมนูกินกับข้าวต้ม หรือพวกกับแกล้มกินกับเหล้าร้านนี้ก็มีหมด และอีกหนึ่งจุดเด่นของร้านนี้ที่นอกจากเมนูจะเยอะแล้วก็คือ ทางร้านทำอาหารได้เร็วมาก สั่งแป๊บเดียว ก็เสิร์ฟมาเลย ไม่รอนาน
1
โดยเมนูที่ทางร้านแนะนำเป็นพิเศษ คือ “ซุปเปอร์ตีนไก่” ที่แค่พนักงานยกมาเสิร์ฟก็ได้กลิ่นหอมเครื่องเทศเตะจมูก ทางร้านทำน้ำซุปเป็นน้ำแดง รสชาติเปรี้ยว หวาน เผ็ด มาครบหมด กลมกลอม เข้มข้น จัดจ้านมาก แต่ตัวทีเด็ดอยู่ที่ตีนไก่ที่ต้มมาเปื่อยนุ่ม แค่ตักเข้าปากก็แทบหลุดออกมาจากกระดูก ตัวกระดูกก็อ่อน กินง่าย เป็นเมนูพิเศษจริงๆ ที่ใครมาร้านต้องสั่ง
3
เมนูต่อมา “มะระผัดไข่” เป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำของทางร้าน มีกลิ่นหอมจากกระเทียม ตัวมะระไม่ขม นิ่ม ไม่แข็ง สามารถตัดรสกับซุปเปอร์ตีนไก่ได้ดีทำให้ไม่เลี่ยน และถ้ากินกับข้าวสวยหรือข้าวต้มร้อนๆ ยิ่งเข้ากันได้ดี
1
ตบท้ายด้วย “หอยลายผัดพริกเผา” ที่ทางร้านบอกไม่ได้มีทุกวัน แต่วันที่ผมไปเพิ่งได้หอยลายสดๆ มา จึงอยากแนะนำให้ผมลองทานดู ผมจึงไม่พลาดสั่งมาชิม ทางร้านใช้หอยลายตัวใหญ่ สด ไม่คาว แต่บางตัวยังมีดินติดอยู่หน่อย ส่วนน้ำพริกเผาผัดมาเข้มข้นมาก ได้รสเผ็ด หวาน เค็ม หอมทั้งพริกและกระเทียม อีกทั้งใบโหระพาที่ใส่มาแบบจัดเต็มไม่ยั้ง ถือเป็นจานอร่อย ที่เผลอแป๊บเดียวกินหมดจาน
1
โซ้ยแหลก ถือเป็นร้านข้าวต้มรอบดึก ที่หากใครมาแถวถนนจันทน์แล้วอยากหาอะไรอร่อยๆ กินง่าย ไม่อยากรอนาน ลองแวะไปร้านข้าวต้มโซ้ยแหลก ก่อนกลับบ้านกันดูนะครับ
2
โฆษณา