6 เม.ย. เวลา 14:39 • การตลาด

SWIFT EFFECT ทำการตลาดออนไลน์แบบ Taylor Swift !

🎤 ในยุคนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก Taylor Swift นักร้องนักแต่งเพลงแห่งวงการเพลงป๊อประดับโลก ที่นอกจากจะมีพรสวรรค์ทางด้านดนตรีแล้ว เธอยังสร้างปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมและครองใจแฟนเพลงได้ทั่วโลก ไม่ว่าจะออกมากี่เพลง กี่อัลบั้ม แฟนเพลงก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมอุดหนุนเพลงทุกช่องทาง นั้นก็เพราะว่าเธอมีกลยุทธ์ทางการตลาดที่แข็งแกร่ง ที่ทำให้เกิด Taylor Swift Effect อย่างมากมายในปี 2023 นั่นเอง!
วันนี้เราจึงอยากมาแชร์กลยุทธ์ทางการตลาดแบบ Taylor Swift ที่สามารถครองใจผู้บริโภคได้อย่างเหนียวแน่น ถ้าอยากรู้ว่า Taylor Swift ใช้กลยุทธ์อะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ 🥁
🎼 Taylor Swift คือใคร ?
Taylor Swift เกิดเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ค.ศ. 1989 เธอมีความมุ่งมั่นที่อยากเป็นนักร้องนักแต่งเพลงมาตั้งแต่เด็ก โดยเธอเริ่มเขียนเพลงตั้งแต่อายุ 12 ปี และต่อมาในปี 2006 เธอก็ได้เป็นนักร้องนักแต่งเพลงคันทรีตามความฝัน ซึ่งได้ออกอัลบั้มแรกในชื่อ “Taylor Swift”
จากนั้นเทย์เลอร์ก็ได้พัฒนาฝีมือด้านดนตรีอย่างสม่ำเสมอ แต่งเองร้องเอง จนกลายมาเป็นศิลปินเดี่ยวหญิงชื่อดังที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก โดยการันตีจากการกวาดรางวัลใหญ่จากเวทีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Billboard Music Awards, Grammy Awards และ American Music Awards
📢 กลยุทธ์ทางการตลาดสุดแกร่งของ Taylor Swift
💙 เชื่อมโยงกับผู้บริโภค
Taylor Swift สามารถเขียนเพลงได้หลากหลายแนว ทั้งคันทรี ป็อป อิเล็กทรอนิกส์ และอินดี้ ซึ่งทุกเพลงของเธอก็ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านมุมมองและเรื่องราวส่วนตัวที่จริงใจ เข้าถึงง่าย สามารถเชื่อมโยงกับประสบการณ์ของผู้บริโภคได้ทุกสถานการณ์ ทำให้หลายคนฟังเพลงของเธอแล้วติดหูและร้องตามได้นั่นเอง
💜 เน้นทำการตลาดแบบ Digital Marketing
ในปัจจุบัน Taylor Swift จะเน้นการทำอัลบั้มในรูปแบบดิจิทัลมากกว่าการตลาดแบบดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็น Apple Music, Spotify, Youtube และอื่น ๆ โดยเธอมักจะใช้โซเชี่ยลมีเดียส่วนตัวในการอัพเดทและสื่อสารกับแฟนเพลงโดยตรง ทั้งแชร์ข่าวสารเกี่ยวกับผลงาน หรือตอบคำถามแฟนเพลง ทำให้แฟนเพลงรับรู้การเคลื่อนไหวของเธอได้อย่างเรียลไทม์และตามไปฟังเพลงในสตรีมได้อย่างรวดเร็ว
💖 มอบประสบการณ์ที่ดีให้กับแฟนเพลง
Taylor Swift มักจะใช้วิธีมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับแฟนเพลง ไม่ว่าจะเป็นการขายตั๋วคอนเสิร์ตล่วงหน้า การพบปะกับแฟนเพลง และสินค้าพิเศษ ด้วยวิธีนี้เหล่านี้จึงช่วยให้แฟนเพลงเกิดความรู้สึกประทับใจและอยากสนับสนุนผลงานในระยะยาว
🧡 กำหนดภาพลักษณ์ให้ชัดเจน
Taylor Swift ได้กำหนดภาพลักษณ์ของตนเองผ่านการออกแบบปกอัลบั้ม มิวสิกวิดีโอ การทัวร์คอนเสิร์ต การสื่อสารในแพลตฟอร์มออนไลน์ รวมไปถึงการปรากฏตัวบนสื่อ ทำให้ตัวตนของ Taylor Swift นั้นโดดเด่นและแตกต่างไปจากศิลปินคนอื่น ๆ อย่างสิ้นเชิง ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยสร้างการจดจำและความน่าเชื่อถือให้แก่แฟนเพลง
❤️ Collab กับศิลปินคนอื่น
การทำงานร่วมกับศิลปินคนอื่นก็ถือว่าเป็นการขยายฐานแฟนคลับและเข้าถึงผู้ฟังใหม่ ๆ โดย Taylor Swift ก็มักจะเลือกศิลปินที่มีทิศทางแนวเพลงเดียวกัน เพื่อที่จะสร้างสรรค์แคมเปญออกมาได้ตอบโจทย์ผู้ฟังที่สุด เช่น เพลง Everything Has Changed ที่คอลแลปกับ Ed Sheeran เป็นต้น
ทั้งหมดนี้คือตัวอย่างการตลาดแบบ Taylor Swift ที่เราสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ถ้าหากไม่แน่ใจว่าจะต้องนำไปใช้อย่างไรถึงจะเวิร์ค ให้เราเป็นตัวช่วยของคุณ! 🔥
📢 ทางทีม BEP Digital Agency ยินดีให้คำปรึกษาและรับทำ Digital Marketing แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น SEO, Google Ads, Content Marketing และ Social media Ads นอกจากนี้เรายังมีบริการในด้านของ Design ทั้งรับออกแบบเว็บไซต์, UX/UI, Media design และ Branding
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
#BEPGROUP #รับทำการตลาด #การตลาดออนไลน์ #TaylorSwift #ErasTour2024
โฆษณา