13 เม.ย. เวลา 22:23 • นิยาย เรื่องสั้น

ตอนที่5

หลังจากออกมาจากสถาณีความสนุก เหตุผลกับโกหก ทั้งสองก็มุ่งหน้าไปที่สถานีข่าว Spirit City โดยหวังว่าจะฟื้นฟูความความรู้สึกให้กลับมาสงบสุข
ณ สถานีข่าว Spirit City
“ครับท่าน ตอนนี้เรากำลังถ่ายทอดเสียงและสัญญาณของคุณ ฉันได้สื่อสารความรู้สึกของฉันแล้ว” ประสาทรับรู้แจ้งเหตุผล
“เยี่ยมมาก อีกไม่นานฝนแห่งความโศกเศร้าก็คงจะหยุดลง” เหตุผลพูดอย่างมีสติ
อย่างไรก็ตาม แม้จะดูดีขึ้น แต่การแสดงออกของโกหกยังคงเคร่งขรึมยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ควันบุหรี่ของเขาลอยไปข้างหลังเขาขณะที่เขามองออกไปนอกหน้าต่าง สังเกตว่าฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่อง และท้องฟ้ายังคงมืดมิดและมีเมฆสีดำ
“ฉันไม่คิดว่ามันจะใช้ได้ผล” โกหกกล่าว
“ทำไมล่ะ ฉันให้เหตุผลตามทุกอย่างเป็นไปตามแผนของความคิด ทำไมมันไม่ทำงาน” เหตุผลที่ถาม.
“คุณเองก็เป็นสาเหตุว่าทำไมมันถึงเกิดขึ้นด้วย” โกหก อธิบาย
"คุณหมายความว่าอย่างไร?" เหตุผลต้องการคำอธิบาย
“หมายความว่าคุณเป็นเหตุผลที่เพิ่งมาใหม่ นายจยังไม่มีประสบการณ์มากพอให้พวกความรู้สึกเชื่อถือ”โกหกพูด
“อะไรนะกันละ ฉันให้เหตุผลไปแล้วฝนก็ควรจะหยุด ทำไมอารมณ์ของเหล่าความรู้สึกถึงยังเศร้าขนาดนี้?” เหตุผลที่กังวลพูด.
เสียงหัวเราะแผ่วเบาเล็ดลอดออกมาจากการหลอกลวงขณะที่ควันบุหรี่ลอยขึ้น
“เพราะอารมณ์บางอย่างอยู่เหนือเหตุผล” โกหกอธิบาย
“ทำไมล่ะ ฉันได้ประกาศเรื่องนี้เพื่อให้เหตุผลแก่พวกเขา” เหตุผลแย้ง
“เพราะความรู้สึกมันมีอารมณ์มีวาระของมันเอง มันถูกกำหนดไว้ด้วยความคิดก่อนที่จะรู้สึก ดังนั้นมันจึงไม่ต้องใช้เหตุผลใดๆ ฝนจึงไม่หยุดแม่ว่าพวกความรู้สึกจะรู้เหตุผลที่ต้องเลิกเเสียใจก๋็ตาม ” โกหกอธิบายอย่างละเอียด
“แล้วเราควรทำอย่างไร?” เหตุผลถาม สีหน้าของเขาบ่งบอกว่าเขากังวลมาก
“นั่นคือ นายรีบติดต่อสำนักงานใหญ่และปรับ เหตุผล ของคุณให้เป็น ความคิด ”
"ทำไม?" เหตุผลต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม ที่ทำให้เขาดูไร้ประสิทธิภาพ
“อย่าถาม เพียงทำตามคำแนะนำของฉัน เราต้องออกไปกันแล้ว” โกหก สั่งเหตุผล สวมเสื้อคลุมแล้วเดินจากไป

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา