10 เม.ย. เวลา 06:04 • ไลฟ์สไตล์

ใครจะชอบ”คำติ”

หมื่นเปอร์เซ็นต์ใครๆก็ชอบ
“คำชม”มันแสนจะมีพลังมี
แสนยานุภาพที่ยิ่งใหญ่เสีย
มากๆเลยละ
เชื่อว่าใครๆและPataก็ชอบ
คำหวานหู มันหอมหวานมาก
คนส่วนใหญ่ชอบคนชมซึ่งไม่
ผิดปกติเลยและก็ไม่ผิดด้วย
ยิ้มปากบานก็เท่านั้น
คำชมอาจเท่ากับคุณค่าใน
สังคมทุกคนอยากให้คนอื่น
มองเห็นในวันที่ไม่มีคนชม
ตนเองเราก็ยังชมตัวเองเลย
ในวันที่สุดแย่หรือแย่สุดอาจ
ไม่มีคำชมแต่มีคำ”ขม”คำติ
มันขมมันรู้สึกด้อยจนถึงขั้น
ถูกด้อยค่าคนแปลกๆเท่านั้น
อาจชอบรสชาดมันขมดิบๆดี
ไม่แคร์ไม่ใส่ใจแต่ลึกๆ”ดำดิ่ง”
ดอกจันทน์แสนดอกหากคำชม
ชมด้วยลวงแต่ตำหนิเพื่อก่อเพื่อสร้างเพื่อพัฒนาเ้วยรักห่วงใยจากใจด้วยจริงใจนั้น คำขมแทนที่จะชม
คำตำหนิติเตียนเตือนจะ
เป็นพลังงานที่ดีที่สุดในการแก้ไขพัฒนาทำให้เราแข็งแรงไปสู่ความสำเร็จสมบูรณ์และจะมีรางวัลคือรอยยิ้มจากคนตำหนินั้นรออยู่
ติรักตำหนิหวังดีไง
เปิดใจเถอะรับคำตำหนิรับรู้รับ
คำพูดทุกถ้อยคำขอผู้หวังดีแทน
ที่จะระเริงคำชื่นชมที่ลงใหลลงเหว
ในหลายครั้งเราต้องขอบคุณคำ
ตำหนินั้นๆเสียด้วยที่ทำให้เรา
ได้แก้ไขปรับปรุงพัฒนาให้ดีกว่า
ที่แย่ที่พลาดอยู่ขณะนี้
เพราะจะไม่มีวันที่ดีขึ้นได้หาก
เราเป็นแก้วที่มีน้ำเต็มตลอด
เป็นแก้วที่ไม่เคยรู้ว่าบกพร่องควรแก้ไขอะไร และเพราะนั่นที่เราควรเป็นแก้วที่รู้ว่าเรายังพร้อมรับสิ่งใหม่ๆดีๆเสมอ
แก้วบอกPata
เต็มมึนดื้อล้นใหลรึเปล่า?
แล้วเราเป็นแก้วแบบไหนกันนะ
บางคนเต็มแก้วแก้วเต็ม แก้วล้น
ใหลรินหรือแก้วว่างเปล่าจนไม่มี
อะไรเลยไม่มีแม้สติสัมปชัญญะ
สังเคราะห์คิดเหตุผลก็จะแย่เอานะ
ไปเล่นสงกรานต์ให้สบายๆกายก่อน
ดับร้อนในใจใคร่ครวญคิดตีตื้น
แก้ไขพัฒนาวางแผนเตรียมกลับมา
เป็นคนใหม่ในวันปีใหม่ไทย
ดีกว่ากลับมามึนฟั่นเฟือนเป็นหวง
นะที่รัก
โฆษณา