11 เม.ย. เวลา 10:07 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

สงครามจิตวิทยาระหว่างคุณแม่สองท่าน

อะไรคือความจริง อะไรคือความหลอน นี่คือเรื่อง Mother’s Instinct หรือชื่อภาษาไทยที่ใช้คำศัพท์แบบ อื้อหือ สันดานแม่ มันจะดีหรือไม่เรามาหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันเลยครับ
ต้องบอกเลยจริง ๆ ผมเฉียดฉิวระหว่างให้ 2 หรือ 3 คะแนนดี แต่สุดท้ายก็ต้องขอบคุณนักแสดงหญิงเราทั้งสองคนที่พาเรื่องนี้ไปถึง 3 คะแนนได้ เพราะฉะนั้นรีบไปดูกันในโรงนะ ก่อนจะไม่ทัน
มาพูดถึงสองดารานักแสดงที่เคยได้รับผลรางวัล Oscars มาก่อน ที่ต้องคอยแบกเรื่องนี้กันไว้ นั่นก็จะเป็นใครไม่ได้นอกจาก Anne Hathaway ที่แสดงเป็น Celine และ Jessica Chastain เล่นเป็นตัวของ Alice นะครับ สองคนนี้เนี่ยถ้าครั้งล่าสุดที่เราเห็นเล่นหนังร่วมกันเนี่ยก็จะเป็น Interstellar นะครับ นี่ก็เป็นการวนโคจรกลับมาเจอกันอีกครั้งของทั้งสองคน และไม่ผิดหวังจริง ๆ ที่ได้พวกเค้ามาเล่น
เรื่องราวก็พอเห็นจาก Trailer กันมาหน่อยและ แต่สำหรับใครที่ไม่เคยดูเนี่ย ตัวของ Alice และ Celine ก็เป็นเพื่อนกันที่ชีวิตนี่แทบจะคล้าย ๆ กันเลย ก็คือสังคมคนรวย สามีเป็นนักธุรกิจใหญ่ และทั้งคู่ก็ดันมีลุกชายที่วัยพอ ๆ กันอีกด้วย ส่งผลให้บ้านสองหลังนี้สนิทกันมาก จนกระทั่งมีอยู่วันหนึ่ง ดันเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันขึ้นมาและทำให้ลูกของ Celine ต้องเสียชีวิต และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของสงครามประสาททั้งหมดที่จะเกิดขึ้นระหว่างทั้งสองคน รวมไปถึงภายในครอบครัวของฝ่ายตัวเองอีกด้วย
Mother’s Instinct จริงๆแล้วเป็นการ Remake จากเรื่อง Derrière la haine ของประเทศ Belgium ในปี 2018 ที่ก็สร้างขึ้นมาจากนิยายชื่อเดียวกันเลยที่ถูกเขียนโดย Barbara Abel ในปี 2012 ซึ่งผมไม่เคยดูมาก่อน แต่เห็นเค้าบอกว่าแทบจะตัดแปะมาเป๊ะ ๆ เลยหลายคนก็เลยอาจจะไม่ได้รู้สึกว้าวกับหนังครั้งนี้มากสักเท่าไหร่ แต่ที่ว้าวก็คงเป็นความสามารถของทั้งคู่ที่เล่นและแสดงกันได้ดีจริง ๆ สมชื่อเสียงเรียงนามรางวัล Oscars ที่ได้มาเลยครับ
และจุดจบของเรื่องนี้จะเป็นยังไง ทั้งหมดคือความจริง ความหลอก หรือ บางทีสันดานแม่อาจจะรับรู้สิ่งที่คนอื่น ๆ ไม่สามารถเข้าใจได้จริง ๆ ก็ได้นะ เหมือนเวลาที่เค้าชอบพูดกันว่าแบบ “ที่รู้ก็เพราะเป็นแม่ลูกไง” มันเป็นฟิลลิ่งที่อธิบายไม่ได้ แต่แม่รู้ และนี่คือ Mother’s Instinct - สันดานแม่ รีบไปหาคำตอบจุดจบของสงครามประสาทนี้ได้แล้วในทุกโรงภาพยนตร์ครับ
Watch มาแล้ว | Mother's Instinct - สันดานแม่
Genre: Drama/Thriller
คะแนน: 3/5
ช่องทางรับชม: โรงภาพยนตร์
โฆษณา