11 เม.ย. เวลา 16:21 • ประวัติศาสตร์

บทสัมภาษณ์ TADA แห่งอลิสซอฟท์ 09.

'ไดอะคุจิ' 『大悪司』 เกมที่ขยายฐานผู้เล่นและโครงการเกมราคาถูก
──และในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2001 'ไดอะคุจิ' [*] ก็วางจำหน่าย
*'ไดอะคุจิ' เกมซิมูเลชั่นวางแผนยึดเมือง ที่สืบทอดระบบมาจาก "ราชาปีศาจแรนซ์" มีชื่อเสียงในฐานะผลงานชิ้นเอกที่แสดงการพัฒนาเรื่องราวที่ซับซ้อน ในโลกหลังสงครามที่ถูกปกครองโดยองค์กร 'วิมมี่' ที่ 'หัวหน้าสุดยอดขององค์กรเป็นผู้หญิง'
อะคุจิที่กลับมาจากการเป็นทหาร พอกลับบ้านก็รู้ว่าพรรคยากุซ่าวากาเมะได้ถูกคนอื่นแย่งชิงไป เขาจึงต้องหาทางกลับมาทวงแก๊งคืนและครองโอซาก้าอีกครั้ง ชัยชนะหรือความพ่ายแพ้ถูกกำหนดโดยการวางตำแหน่งหน่วยรุกและรับ และยังต้องบริหารเงินและคน ผลงานนี้ยังสามารถซื้อผ่านการขายแบบดาวน์โหลดได้
🟩 นี่เป็นเกมหลักที่ฉันทำ ตอนนั้นด้วยความล้มเหลวจากการทำ 'RanceV' จึงมีความรู้สึกบ้างส่วนที่ค่อนข้างสิ้นหวัง ตัวละครหลักก็เป็นคนไม่ดี มุมมองหลายอย่างก็ไร้เหตุผล (หัวเราะ)
──มีเหตุผลไหมที่ตัวละครหลักกลายเป็นวายร้าย?
🟩 จริงๆ ฉันก็ไม่ได้ชอบพวกยากุซ่าหรอก อย่างแรกเลยคือ 'ฉันต้องการช่วยผู้หญิงที่น่าสงสารจำนวนมาก!' อะไรแบบนั้น
──ผลงานชิ้นนี้มีภาพลักษณ์ของ 'ผู้ก่อตั้งอลิสซอฟ' ด้วย ผมคิดว่ามันไม่ใช่แค่ผู้เก่าที่รอเล่นแรนซ์ภาคต่อ แต่รวมถึงคนที่ไม่รู้จักด้วย ตอนนั้นกระแสตอบรับเป็นอย่างไรครับ?
🟩 โอริอ้อน ผู้รับผิดชอบเรื่องภาพประกอบเขาทุ่มเทกับงานมาก แต่ฉียก็ได้แต่พูดว่า "เราจะไม่ได้ทำแรนซ์ V แล้วสินะ..." โอริอ้อน ก็ตอบว่า "ครับ เดี่ยวเราทำเกมนี้เสร็จแล้ว ค่อยมาทำกันนะ" แล้วก็ค่อยๆ วาดภาพมากขึ้นเรื่อย ๆ ผมก็ค่อย ๆ รู้สึกดีขึ้น (หัวเราะ) แล้วบรรยากาศในบริษัทก็เต็มไปด้วยความสุข
──ถึงเวลาที่จะพัฒนาเกมใหม่แล้ว เกมอย่าง Daiakuji จะเสร็จในลำดับใด? ระบบอยู่ข้างหน้าจะเป็นแบบไหน? หรือระบบที่จำเป็นจะถูกประดิษฐ์ขึ้นจากภาพลักษณ์ของ 'สาวยากจน' 「可哀想な女の子」 ก่อนหน้านี้?
🟩 ระบบมันเหมือนกันกับ 'ราชาปีศาจแรนซ์' แต่โดยพื้นฐานแล้วผมชอบเกมที่มีแผนที่โลกและเข้าพิชิต ฉันอยากทำเกมอย่าง "ความทะเยอทะยานของโนบุนากะ" 『信長の野望』 มาตลอด อย่างไรก็ตาม ฉันไม่สามารถสร้างอัลกอริทึมที่ซับซ้อนหรือ AI ของศัตรูได้ (หัวเราะ)
──กล่าวอีกนัยหนึ่ง เป็นเกมซิมูเลชั่นยึดเมืองที่มีขอบเขตอยู่ในระดับภูมิภาค(คันโต) และองค์ประกอบที่ทำให้มันน่าสนใจคือการมีหญิงสาวที่น่าสงสาร... แล้วก็จัดองค์ประกอบตามใจ
🟩 ใช่แล้ว. ฉันอยากสร้าง RPG เหล่าสาวสวยที่ถูกพิชิตด้วยตัวละครเอกที่แข็งแกร่ง แต่ก็ไม่มีเทคโนโลยี่ในการสร้างเกม RPG ที่ดีพอ จึงต้องสร้างเครื่องมือเองและดัดแปลงอะไรหลาย ๆ อย่าง
มีการบริหาร การเป็นผู้นำ การพิชิตผู้หญิง โน่นนี่นั่น ตอนนั้นฉันก็ไม่มีเทคโนโลยีในการสร้างแบบจำลองกลยุทธ์ที่เต็มเปี่ยมถึงขนาดนั้น จึงทำมันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ด้วยความสามารถของฉัน
──อย่างไรก็ตาม ในที่สุด คุณได้สร้างบางสิ่งที่ไม่เหมือนใครและขายได้มาก..?
🟩 ใช่. ฉันพยายามสร้างบางสิ่งท่ามกลางข้อจำกัดที่เป็นไปไม่ได้ในทางเทคนิค ดังนั้นฉันจึงสามารถสร้างสิ่งผิดปกติได้ อาจเป็นของขวัญจากความคิดคร่าวๆ ว่าคงจะไม่เป็นไรถ้ามีการทำแบบนั้น
── นั่นก็ยอดเยี่ยมมากครับ (หัวเราะ) ในเดือนธันวาคม ก็ออกพร้อมกันกับ 『Piaキャロットへようこそ!! 3』 เกมของค่าย Cocktail Soft คุณฮาจิเมะ 金杉 ハジメ อดีตโปรดิวเซอร์ก็พูดว่า "เป็นเทศการแห่งการเข้าไปปะทะกับ"ไดอะคุจิ"" ที่อากิฮาบาระตื่นเต้นกันมาก
🟩 'อ่า~ อันนั้นผมก็เคยได้ยินนะ (หัวเราะ)'
──จากความตื่นเด้นที่ได้เปิดตัว 'Daiakuji' ก็นำคุณไปสู่ ​​'Rance 5D' ใช้ไหมครับ?
🟩 ถูกตัอง. จากการทำเกมไดอะคุจิทำให้ฉันรู้สึกว่า 'การทำงานกับโอริอ้อนนั้นเป็นเรื่องสนุก'
โฆษณา