11 เม.ย. เวลา 16:27 • ประวัติศาสตร์

บทสัมภาษณ์ TADA แห่งอลิสซอฟท์ 13

Rance 01 ที่ถูกรีเมคจากความรู้สึกของพนักงาน
---เอาล่ะ ปีนี้จะมีการวางจำหน่ายเกมใหม่อย่าง Rance IX: Hermann Revolution แต่ในปีก่อนหน้านั้นก็มีเกมรีเมคอย่าง Rance 01 แสงสว่างแห่งอนาคต ออกมาด้วย อะไรคือจุดประสงค์ของการทำรีเมคกันนะ?
🟩ซีรีส์ Rance ดำเนินมายาวนานขนาดนี้แล้ว จึงคิดว่าต้องมีคนที่อยากเล่นภาคแรกแน่ๆ แต่พอลองกลับไปเล่นดูอีกที ก็ต้องบอกว่ามันเก่าเกินไปจริงๆ อายจนแทบอยากจะร้องไห้ว่า "นี่มันแย่จริงๆ เลยนะ" (หัวเราะ) ดังนั้นก็เลยคิดว่า "ถ้ามีทีมงานที่อยากจะทำ ก็ให้ทำไปเลย" ผลก็คือ รีเมคซีรีส์นี้ผมไม่ได้มีส่วนร่วมเลย ปล่อยให้ หนึ่งร้อย いってんちろく กับ อาหารทะเล 魚介 ช่วยกันดูแล
※อาหารทะเล 魚介
ศิลปินวาดภาพประกอบฉาก รับผิดชอบงานลงสีในเวอร์ชันรีเมคของ Rance 01 และ Rance 03 ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้น จึงมีส่วนร่วมในโปรเจ็กต์ใหม่ที่กำลังพัฒนาอยู่อย่าง "ดอนน่า ดอนน่า " ในฐานะศิลปินวาดภาพประกอบฉากและลงสี
--- Rance 03: ลีซาสพ่าย ที่วางจำหน่ายในปี 2015 นั้น อิเทน เป็นไดเร็กเตอร์และวาดภาพโดย อาหารทะเล ที่เป็นทีมงานเดียวกับ 'Rance 01' ใช่ไหมครับ
🟩ใช่ครับ ผมดีใจมากๆ ที่ 'Rance 01' และ 'Rance 03' ได้รับการรีเมคอย่างสนุกสนานและน่าสนใจ
ถ้าทำตามต้นฉบับเป๊ะๆ ก็จะมีความขัดแย้งในเนื้อเรื่องหรือล้าสมัยเกินไป ดังนั้นผมจึงอยากให้มีการปรับเปลี่ยนอย่างสร้างสรรค์ ผมชอบการปรับเปลี่ยนต่างๆ มากมาย เช่น การเสริมสร้างเหตุการณ์ของสาวชาวบ้านอย่าง มิลลี่ ความสัมพันธ์ของตัวละครต่างๆ เช่น สาวใช้ขององครักษ์มารไอเซิล เป็นต้น
นอกจากนี้ ผมยังชอบการต่อสู้กับจอมมารจิลในตอนจบของ '03' ผมคิดว่าส่วนนี้มีการอธิบายเหตุผลได้ดี
---และในปี 2014 ก็มีเกม Rance IX: Hermann Revolution วางจำหน่าย เกมนี้เน้นความสำคัญไปที่ประเทศเฮอร์มันใช่ไหมครับ
🟩ใช่ครับ เกม Rance IX: การปฎิวัติเฮอร์แมน วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2014 เกมนี้เน้นไปที่ประเทศเฮอร์มันที่เป็นหนึ่งในสามมหาอำนาจในทวีปนี้ เกมนี้เล่าเรื่องราวของแรนซ์ที่เดินทางไปยังประเทศเฮอร์มันและเข้าร่วมกับการปฏิวัติของประเทศ
---ในเกม Rance IX: การปฎิวัติเฮอร์แมน ยังมีเนื้อเรื่องย่อยอื่นที่เล่าเรื่องราวของตัวละครอื่นๆ นอกเหนือจากแพ๊ตตันใช่ไหมครับ
🟩ใช่ครับ เกม Rance IX: การปฎิวัติเฮอร์แมน มีเนื้อเรื่องย่อยที่เล่าเรื่องราวของตัวละครอื่นๆ นอกเหนือจากแพ๊ตตัน เช่น จากเกม "มามาโตะโตะ(1999)" เป็นเรื่องราวของเจ้าชายนานาซึกับเหล่าสาว ๆ ของเขา และคาคาโลชายแก่ที่จะคอยล่อลวงสาว ๆ
สำหรับ "เฮอร์มัน" ตัวละครหลักด่านหน้าคือแพ๊ตตอน ส่วนแรนซ์จะอยู่ด่านหลัง ฉันรับผิดชอบในส่วนของแรนซ์ ดังนั้น ดังนั้นเรื่องราวของเหล่านางเอกจึงเป็นอิสระทั้งหมด
---เนื้อเรื่องของแพ๊ตตันนั้นเรียบง่ายและตรงไปตรงมา ส่วนเรื่องของแรนซ์นั้นจะมีความแปลกใหม่และแหวกแนวกว่าใช่ไหมครับ
🟩ใช่แล้ว ผมเป็นคนชอบอะไรที่แหวกแนว ดังนั้นจึงหลีกเลี่ยงความเท่ธรรมดาๆ ไม่ได้ ยังไง บุรินก็เรียบเรียงเรื่องราวที่เท่และดั้งเดิมมาให้แล้ว ถ้าหากอยากเสพอะไรที่แตกต่างออกไป ให้ดูเนื้อเรื่องของฝั่งแรนซ์นะครับ
โฆษณา