11 เม.ย. เวลา 16:27 • ประวัติศาสตร์

บทสัมภาษณ์ TADA 14

และแล้ว『Rance』ก็มาถึงบทสุดท้าย
RanceX - ศึกชี้ขาด-
**เกมที่อดีตตัวละครยอดนิยมจากซีรีส์ก่อนหน้าจะปรากฏตัวทั้งหมด ผลงานสุดท้ายที่วาดภาพความขัดแย้งระหว่างราชาปีศาจและมนุษยชาติในโลกอันยิ่งใหญ่ของ "Rance" ที่เขาได้แบกรับมาตลอด
การผจญภัยของ Rance มาถึงจุดสิ้นสุดอย่างยิ่งใหญ่จาก "ศึกชี้ขาด" ระหว่างมนุษย์และโลกแห่งสัตว์ประหลาด
แม้เกมจะวางขายไปแล้วกว่าไปกว่าหนึ่งปี มันก็ยังเป็นเกม RPG ขนาดใหญ่ที่มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลอย่างแข็งขันระหว่างผู้เล่นที่มุ่งเป้าไปที่การเอาชนะเกมให้ได้ครบทั้งหมด
──และในที่สุด Ramce ภาคสุดท้าย 『RanceX -ศึกชี้ขาด-』 ก็วางจำหน่ายในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2018
……โดยแท่นั้น คำว่า「X」ออกเสียงว่า「จู(10)」ได้ไหมครับ?"
🟩 ได้ครับ ออกเสียงถูกแล้วครับ (หัวเราะ)
──ครับ เรื่องนี้เป็นประเด็นถกเถียงกันมาตลอด (หัวเราะ) ทีนี้ ภาคนี้ถือเป็นภาคสุดท้ายของซีรีส์แล้วสินะครับ แต่ก่อนหน้านี้ก็ตัดสินใจกันไว้แล้วใช่มั้ยครับ?"
🟩ใช่ครับ ตัวเลข 10 ก็เป็นตัวเลขที่ลงตัวดีอยู่แล้ว ผมตัดสินใจไว้ตั้งแต่นานแล้วครับ เคยมีคนทวีตว่าผมเคยเขียนในนิตยสารยูสเซอร์คลับว่าจะทำภาค 10 เป็นภาคสุดท้าย แต่ผมจำไม่ได้เลย (หัวเราะ)"
สำหรับตอนจบในภาคสุดท้าย คุณคิดไว้ตั้งแต่ตอนนั้นเลยหรือครับ?"
🟩แน่นอนว่า.. เราเคยได้แสดงเรื่องราวทั้งหมดให้เห็นแล้วใน 『จอมราชาปีศาจแรนซ์ 鬼畜王ランス』 ดังนั้นเราจึงต้องทำให้ภาคนี้แตกต่างกัน และไม่อยากให้จบแบบเดียวกัน "เพราะสุดท้ายแล้ว จึงอยากให้มันจบอย่างยิ่งใหญ่" ครับ
──เรื่องเกี่ยวกับระดับการวางแผนของการพัฒนาเกมมันอยู่ในระดับไหนครับ
🟩ความจริงแล้วภาค 『X』 วางแผนไว้ว่าจะทำส่วนแรก(ช่วงปะทับไกรบรีส) กับช่วงที่ 2 (ภาครุ่นลูก) โดยใช้ทีมแยกกัน
แต่ด้วยเหตุผลหลายอย่าง ทีม 1 ก็เลยต้องทำเองทั้งหมด และฉันยังคงคิดว่ามันเสร็จสมบูรณ์แล้วจริงๆ โอริอ้อน กับ โยอิเดเระ ผู้เคยเขียนบทในเกมแรนซ์เควสนั้นทำงานกันหนักอย่างต่อเนื่อง ทั้งคู่ทำงานยังกับสัตว์ประหลาด แล้วก็ดึงฉันให้ไปพร้อมกับพวกเขา ดังฉันจึงสามารถทำให้มันสำเร็จจนได้
──มีฉากเซอร์วิสมากมาย นอกจากเรื่องราวดั้งเดิมแล้ว ยังมีเรื่องสั้นเกี่ยวกับตัวละครจากซีรีส์ 『แรนซ์』 ทั้งหมดที่เคยปรากฏมาก่อนด้วย ปริมาณข้อความของบทเหล่านี้ก็มากมายมหาศาลเลยนะครับ
🟩มันเยอะมากจริงๆ (หัวเราะ) ก็เป็นเพราะโยอิโดเระ ดราก้อนมาทำงานอยู่ที่บริษัททุกวันหยุดด้วยและเขียนบทอยู่ตลอดเวลา ผมบอกว่า "น้อยลงก็ได้นะ" แต่เขาก็ทำมากเกินไป! เขาและอีกคนพยายามอย่างหนักจริงๆ กับการเขียนบทเกมนี้
ฉันเคยช่วยเขียนภาค X สอง ใหม่ให้กระชับขึ้นและลดฉากลง แต่โอริอ้อนและโยอิโดเระ ดราก้อน ก็กลับเปลี่ยนมันกลับคืนมา (หัวเราะ) และพวกเขาก็ยังอยากจะเพิ่มอะไรเข้าไปอีก
ฉันเองก็หมดแรงแล้ว และคิดว่า ให้มันจบลงอย่างปลอดภัยได้ก็ดีแค่ไหนแล้ว แต่พวกเขาก็ไม่ฟัง (ฮา) พวกเขาเนี่ยสุดยอดจริง ๆ
──ทีมงานทุกคนต่างเปี่ยมไปด้วยความรักในงานของพวกเขา (หัวเราะ)
โฆษณา