12 เม.ย. เวลา 15:45 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

นี่คือหนังซึ้งน้ำตาแตกของจริง แบบว่ากูทำมาให้มึงร้องอ่ะ

ไม่ว่าคุณจะเป็นคนเสียน้ำตายากแค่ไหน มันต้องมีซักฉากแหละ ที่คุณร้องไห้ไปกับมันได้ เพราะนี่คือหนังที่เรียบง่าย แค่เศร้าที่สุด ณ ตอนนี้
กับ Watch มาแล้ว หลานม่าครับ
คะแนนของ Watch Friends อยู่ที่ 3 จาก 5 คะแนนนะครับ จริงๆผมให้อยู่ 2 แต่คุณนะให้ 4 เลยเอามารวมๆกันแล้วหาร 2 กลายเป็น 3 นี่แหละ
หลานม่าว่าด้วยเรื่องของเอ็ม หลานที่ดูไม่เอาไหนของตระกูล ตัดสินใจไปดูแลอาม่าเพื่อหวังมรดก เพราะเคยเห็นญาติตัวเองทำได้มาก่อนแล้วกลายเป็นคนรวยไปเลย แต่ยิ่งดูแลอาม่าไปมากเท่าไหร่ เอ็มก็ยิ่งรัก ยิ่งผูกพันกับอาม่ามากขึ้นเท่านั้น การดูแลอาม่าทำให้เอ็มได้เรียนรู้ ว่าจริงๆแล้วคนที่ดูแลครอบครัวมาตลอด รวมถึงจำได้ทุกสัญญาที่ให้ไว้กับเอ็ม ก็คืออาม่า อาม่าที่เฝ้ารอคอยวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันครอบครัวอย่างใจจดใจจ่อ เพราะถ้าไม่มีวันอาทิตย์ อาม่าก็ไม่รู้ว่าตัวเองจะมีชีวิตอยู่ต่อไปทำไมเหมือนกัน
หนังเรื่องนี้พาให้เรารู้สึกคิดถึงญาติผู้ใหญ่ขึ้นมาจับใจเลยครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับลูกหลานคนจีน เพราะเป็นเซตติ้งของเรื่องเลย กับครอบครัวที่มีลูกสามคน ผู้ชายคนโตเป็นลูกรัก ผู้หญิงคนกลางต้องดิ้นรน ลูกชายคนเล็กไม่เอาไหน หลานชายไม่ยอมไปโรงเรียน ยิ่งทำให้เราเหล่าลูกหลานคนจีนอินกับหนังเข้าไปใหญ่ อย่างผมนี่ร้องกระจายเลยครับ และคิดว่าคนในโรงก็ร้องเละเทะเหมือนกัน เพราะได้ยินเสียงคนสูดน้ำมูกแทบจะตลอดเวลา
หนังมันเศร้า และซึ้งมากครับ แต่นอกจากนี้ก็ไม่มีอะไรแล้วนะ หนังไม่ได้เล่าที่มาที่ไปของแต่ละตัวละครมากเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะโฟกัสอยู่ที่เอ็มที่แสดงโดยบิวกิ้นกลับอาม่าเป็นหลัก ตัวละครลูกๆอีกสามคนเรื่องไม่ค่อยได้แตะเท่าไหร่ ว่าก่อนหน้านี้ในอดีตเป็นมายังไง ทำไมชีวิตในปัจุบันถึงเป็นแบบนั้น เลยทำให้เราเสียดายฝีมือการแสดงของสามคนนี้มากๆครับ เพราะทั้งสามคนคือระดับเทพทั้งนั้น อยากให้มีเวลาบนจอมากกว่านี้
โดยรวมถือว่าสนุก นักแสดงแสดงดีทุกคน ถึงทุกคน ร้องไห้เหนื่อยมาก เป็นหนังไทยที่ทำได้ถึงมากๆในปีนี้ ไม่อยากให้พลาดกันนะครับ
หลานม่า ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์ ไปดูกันเลยครับ
Watch มาแล้ว | หลานม่า
Genre: Drama
คะแนน: 3/5
ช่องทางรับชม: โรงภาพยนตร์
โฆษณา