16 เม.ย. เวลา 08:05 • ไลฟ์สไตล์

ถ้าเลิกเป็น "คนดี" แล้วจะเกิดอะไรขึ้น

จากหนังสือ เลิกเป็นคนดีแล้วจะมีความสุข
1. เลิกกลัวการถูกเกลียด เพื่อจะได้ไม่ต้องเครียดกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ถ้าเรามัวแต่คิดแทนคนอื่น กลัวว่าคนอื่นจะไม่ชอบเรา กลัวไปทุกอย่าง ความกลัวนี่แหละเป็นสิ่งที่ทำให้เราไม่กล้าลงมือทำอะไรเลย
2. เลิกใช้ชีวิตตามสังคม เช่นสังคมบอกว่าอายุเท่านี้ ต้องมีบ้าน มีรถ มีลูก (ทั้งที่เราไม่ได้อยากมี) แต่เมื่อเราถูกสังคมบีบบังคับมากๆ ก็เกิดความกดดัน อยากได้อยากมี จนเครียดหรือหยิบยืมคนอื่นจนเป็นหนี้เป็นสิน จำไว้ว่าเรามีชีวิตที่ดีได้ในแบบของเราเอง ไม่จำเป็นต้องมีเหมือนใคร แต่เรามีความสุขได้ในแบบของตัวเอง
โฆษณา