15 เม.ย. เวลา 02:27 • ไลฟ์สไตล์

สิ่งไหนที่เราควบคุมไม่ได้ สิ่งนั้นกำลังสอนให้เรารู้จักปล่อยวาง

การยึดติดกับสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ มีแต่จะนำพาความทุกข์เข้ามา เหมือนการพยายามว่ายทวนกระแสน้ำ ยิ่งดิ้นรน ยิ่งเหนื่อย ยิ่งทุกข์
แต่ถ้าหากเราลองปล่อยวาง พร้อมยอมรับความจริง เหมือนการลอยตัวไปตามกระแสน้ำ เราก็จะรู้สึกผ่อนคลาย สงบสุข และสามารถโฟกัสกับสิ่งที่เราควบคุมได้
"การปล่อยวาง" ไม่ได้แปลว่าต้องเพิกเฉย หรือไม่สนใจ แต่หมายถึง "การยอมรับความจริง" เข้าใจว่าอะไรเป็นอะไร และโฟกัสกับสิ่งที่เรากำลังทำอยู่หรือควบคุมได้
การปล่อยวางเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้ แต่ต้องอาศัยเวลา ความอดทน และความพยายาม และผลลัพธ์ที่ได้นั้นคุ้มค่า เพราะจะทำให้เราใช้ชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ
โฆษณา