16 เม.ย. เวลา 03:16 • ไลฟ์สไตล์

ไม่ต้องเป็นคนเก่งทุกวันก็ได้ มีวันที่ไม่เก่งบ้างก็ไม่เห็นเป็นไรเลย

การยอมรับว่า เราก็ต้องมีวันที่ไม่ดี เป็นสิ่งสำคัญสำหรับตัวเองเหมือนกัน
ซึ่งการกดดันตัวเองให้ต้องเก่งอยู่ตลอดเวลา อาจจะยิ่งสร้างความเครียด ความวิตกกังวล และจนไปสู่ "ภาวะหมดไฟ"
ลองยอมรับว่าตัวเองก็มีข้อจำกัด มันต้องมีวันที่ไม่เก่งบ้าง การที่เราไม่เก่งทุกวัน ไม่ได้แปลว่าเราไม่ดี แต่แปลว่าเรารู้จักดูแลตัวเอง รู้จักผ่อนคลาย รู้จักรักตัวเอง
ซึ่งสิ่งเหล่านี้สำคัญกว่าการพยายามทำให้ตัวเองดูเก่งอยู่ตลอดเวลา
ชีวิตยังมีอะไรอีกมากมายให้เราพบเจอ ยังมีโอกาสอีกมากมายให้เราประสบความสำเร็จ อย่าเอาแต่กดดันตัวเอง ไปใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และอย่าลืมดูแลตัวเองให้ดีก็พอ
โฆษณา