15 เม.ย. เวลา 23:19 • ท่องเที่ยว

วัดห้วยทรายใต้

วัดห้วยทรายใต้ - เธอจ๋า ที่ชะอำ ก็มีมหาเจดีย์ฯ ให้ขึ้นไปสักการะนะครับ เหตุเกิดจาก บังเอิญไปบ้านพี่สาวแฟนที่ชะอำ ขับรถผ่านไปก็เหลือบไปเห็น ยอดเจดีย์สีทองอร่ามประดิษฐานอยู่บนอาคารขนาดใหญ่ ก็ให้แปลกใจว่า แถวนี้ มีวัดสวยน่าสนใจขนาดนี้ ด้วยหรือ อ้าว ทำเพจฯ วัดด้วย ไปสิครับ รออะไร วันนี้เพจชีวิตนี้ต้องมี 1000 วัด ภูมิใจนำเสนอ วัดห้วยทรายใต้ ที่ชะอำ ครับ
วัดห้วยทรายใต้ ก่อกำเนิด ราว ๆ พ.ศ. 2510 โดยหลวงพ่อโต (น้อย) จุนโท ว่ากันว่า ที่ทาง ก็เป็นของ พ่อแม่ท่านเอง ที่มีศรัทธาในการถวายให้สร้างวัด เพื่อเป็นศูนย์กลางในการประกอบศาสนกิจต่าง ๆ สำหรับชาวบ้านร้านตลาดย่านนี้ครับ
นอกจาก ใช้ประกอบศาสนกิจแล้ว สิ่งที่หลวงพ่อโตปฏิบัติเป็นประจำคือ การเผยแพร่พุทธศาสนา ผ่านการอุปสมบทให้กุลบุตรย่านนี้ ทำให้มีลูกหลานที่ผ่านการศึกษาพระธรรมกับท่านเป็นจำนวนมาก จึงมีคนรัก และเคารพท่านเป็นอย่างสูง จนราว พ.ศ. 2531 หลวงพ่อโต ท่านก็ได้มรณภาพ และคณะกรรมการวัด ได้อัญเชิญ หลวงพ่อห่วย รองเจ้าอาวาส ซึ่งขณะนั้น ดูแล วัดโตนดหลวงอยู่ ด้วยความที่คุ้นเคยกับ หลวงพ่อโต สุดท้าย ท่านก็ตอบรับมา พัฒนาวัดห้วยทรายใต้ ให้เจริญรุ่งเรือง
สิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญ ๆ ของวัด รูปปั้นหลวงพ่อโตขนาดยักษ์ สูงราว ๆ ตึกหกชั้น ชั้นบนสุดมีพระบรมสารีริกธาตุ ให้กราบไหว้บูชา ปัจจุบันวัดยังเป็นศูนย์การศึกษาด้านธรรมะ มีการอบรมพระปริยัติ ครับ ตัววัดร่มรื่น ถ้าใครมีโอกาสแวะมาชะอำ ลองแวะ วัดห้วยทรายใต้ ครับ
ร่วมสนับสนุนการเดินทางด้วยการซื้อสติกเกอร์ไลน์ https://store.line.me/stickershop/product/23950641/th ขอบคุณครับ
โฆษณา