16 เม.ย. เวลา 00:21 • บันเทิง

“Yesterday”

ภาพยนตร์ธีมเดอะบีทเทิลส์
เริ่มฉาย 2019
ประเภท ตลกขบขัน/เพลง
เวลาฉาย 1 ชั่วโมง 57 นาที
ผู้กำกับ Danny Boyle
ระหว่างที่ไฟฟ้าดับทั่วโลก นักดนตรีที่ยากจน แจ็ค มาลิค (Himesh Patel) ถูกรถบัสชน เมื่อเขาฟื้นขึ้นมา เขากลับมาอยู่ในอีกโลกที่เขาเป็นคนเดียวที่เคยได้ยินเกี่ยวกับเดอะบีทเทิลส์
2
แจ็คเริ่มแสดงเพลงของเดอะบีทเทิลส์และอ้างว่าเป็นเพลงของเขาเอง Ed Sheeran (ที่เล่นโดยตัวเขาเอง) ได้ยินเพลงของ แจ็คและตัดสินใจว่าเขาคือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตั้งแต่ The Rolling Stones เป็นต้นมา Sheeran แนะนําแจ็คให้รู้จักกับตัวแทนนักดนตรีผู้ร้ายกาจ เดบร้า แฮมเมอร์ (Kate McKinnon) ซึ่งพาเขาไปที่ L.A. เพื่อเตรียมเขาให้พร้อมสําหรับการเปิดตัวทั่วโลก
2
ในบ้านริมชายหาดมาลิบูที่งดงามอย่างยิ่งยวดของเธอ ทีมงานได้วางวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตของแจ็คและการเสียสละที่เขาจะต้องทํา เธอกระตือรือร้นที่จะทําเงินก้อนโตเพื่อซื้อชายหาดทั้งหมด และแจ็คก็เห็นดีเห็นงามไปด้วย เขาจบลงด้วยการที่จิตใจถูกหันเหไปมาโดยสถานที่ที่ชวนให้หลงใหล อิทธิพลของบ้านและที่ตั้งของมัน ด้วยคลื่นซัดสาดอยู่นอกห้องนั่งเล่นทรงกลม มันเป็นความฝันของคนรักชายหาดทุกคน
มันเป็นฉากที่แสดงให้เห็นเกี่ยวกับทั้งความเย้ายวนใจและต้นทุนของชื่อเสียง
2
นอกจากนี้ยังมีเหตุผลที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นในการเลือกบ้านหลังนี้ ในเชิงสัญลักษณ์มันยังทําหน้าที่ตรงกันข้ามกับชีวิตก่อนหน้านี้ของแจ็ค ในช่วงต้นของภาพยนตร์เรื่องนี้ เขากําลังเดินไปตามชายหาด Frinton-on-Sea ในชนบทของอังกฤษ ซึ่งมีกระท่อมเล็กๆ สีสันสดใสบนเสาไม้ ต่อมาในฉากนี้กับเดบร้า เมื่อชีวิตของเขากําลังจะเปลี่ยนไป จู่ๆ เขาก็อยู่บนชายหาดที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงในบ้านที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง
1
บ้านที่ใช้สําหรับฉากที่สําคัญคือ Cooper Wave House บ้านคลื่นมาลิบูที่มีชื่อเสียงซึ่งสร้างขึ้นในช่วงปลายทศวรรษ 1950 และออกแบบโดย Harry Gesner สถาปนิกชาวแคลิฟอร์เนีย
1
Gesner วีรบุรุษในสงครามโลกครั้งที่สองและสถาปนิกผู้เรียนรู้ด้วยตนเอง เขาเคยศึกษากับ Frank Lloyd Wright สถาปนิกผู้มีชื่อเสียงอยู่สักพักก่อนที่เขาจะตัดสินใจว่าวิธีการของ Wright นั้นเข้มงวดเกินไป
1
Gesner ซึ่งยังคงสร้างสรรค์เมื่ออายุ 94 ปี ได้ออกแบบบ้านที่เป็นสัญลักษณ์ให้ดูเหมือนคลื่นสำหรับเจ้าของบ้านชื่อ Gerry Cooper
1
“ฉันสร้าง Wave House รอบ ๆ คานไม้ลามิเนตโค้ง” Gesner กล่าว “ฉันต้องการรูปร่างเหมือนที่คุณพบในมหาสมุทร ฉันต้องการบางอย่างที่เหมาะสมกับไซท์นั้นจริงๆ”
1
Jorn Utzon สถาปนิกชาวเดนมาร์กรู้สึกประทับใจกับ Wave House มาก เขาใช้มันเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ Sydney Opera House
“บังเอิญว่าเป็นบ้านทรงกลม แม้ว่าจะดูเหมือนคลื่นก็ตาม” เขากล่าวต่อ “ฉันต้องการหลังคาที่ก่อตัวขึ้นตามส่วนโค้ง เหมือนเกล็ดบนปลา นั่นเป็นเหตุผลที่มีหลังคาชริงเกิ้ลทองแดงที่ไม่ใช่แค่เพื่อรูปลักษณ์เท่านั้นแต่เพราะมันใช้ได้ผลดี”
1
ตัว Gesner เองก็อาศัยอยู่ติดกับ Wave House ในโครงสร้างรูปทรงกระบอก- ที่รู้จักกันในชื่อ Sandcastle House เขาสร้างบ้านนั้นด้วยวัสดุจากปูนปั้น ไม้ และวัสดุรีไซเคิล
1
#AppleTV
#appletv
#TheBeatles
โฆษณา