เรียนรู้การเกิดขึ้นของจิตอารมณ์ความทุกข์(45)ตอน11

การปรุงแต่งจิตของเรา "นาม" กับ "รูป"เรื่องราวแฟนเก่าของเราที่ค้างอยู่ในจิตของเรา เราก็ปรุงไปเรื่อยจาก "สัญญา"ความทรงจำเก่าๆบวกกับ"เวทน" ที่เราชอบไม่ชอบถ้าไม่ชอบ เราปรุงแต่งจิตสังขารไปต่างๆนานา ทำไมเป็นอย่างโน้นอย่างนี้ถ้ากลับสู่อดีตได้เราต้องทำอย่างนี้ดีกว่า เป็นต้น สุดท้ายความทุกข์เกิดขึ้นอย่างหนักมากจาก"ความคิด"ของเราทั้งหมด ที่ปรุงแต่ง"สังขาร"ขึ้นมา มันโลดเล่นอยู่ในสมองของเราวันแล้ววันเล่า ชีวิตมันทำไมทุกข์มากอย่างนี้ มันวนเวียนอยู่อย่างตลอดท่ามกลาง "เกิดขึ้นแปรเปลี่ยนดับไป"
โฆษณา