16 เม.ย. เวลา 05:15 • ท่องเที่ยว

📌 ต้นข้าวริเวอร์แคมป์ เขาลูกช้าง จ.เพชรบุรี 📅 14-15 เม.ย. 2567

ทริปนี้เป็นทริปแรกหลังจากเราไม่ได้ออกไปกางเต็นท์กับเพื่อนเลยตั้งแต่ครั้งล่าสุดก็คือต้นเดือนธันวาปีที่แล้ว เนื่องจากต่างคนก็ต่างมีหน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบจึงทำให้เวลาของพวกเราไม่ค่อยจะตรงกันซักเท่าไหร่
ทริปนี้จึงนับว่าเป็นทริปที่ใช้คำว่า เลื่อนแล้วเลื่อนอีก ก็ว่าได้ 55555 และเป็นครั้งแรกที่พวกเราออกไปกางเต๊นท์ที่ต่างจังหวัด เพราะปกติพวกเรามักจะชอบไปกางเต๊นท์ที่สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
ร้านเนื้อต้มแม่สมร สะพานขาวโพธาราม
ก็เหมือนแทบจะทุกครั้งเวลาไปกางเต็นท์ทีไร พวกเราก็มักจะชอบแวะกินข้าวร้าน เนื้อต้มแม่สมร แทบจะทุกครั้งเลย เหมือนเป็นการปลุกให้ตื่นด้วยต้มแซ่บรสจัด ทำให้ร่างกายตื่นตัว
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า ตอนแรกพวกเราตั้งใจจะไปลานกางเต็นท์แห่งนึงในจ.เพชรบุรี ซึ่งเราไปเห็นในกลุ่มว่าพึ่งเปิดใหม่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เราก็คิดว่าลานพึ่งเปิดคนน่าจะไม่เยอะเท่าไหร่แน่นอน แต่พอไปถึงภาพที่เห็นตรงหน้ามันแตกต่างกับสิ่งที่คาดหวังไว้เยอะมาก มีชาวแคมป์มากางเต็นท์ที่ลานเยอะมากกกกกกกก มองไปทางไหนก็เจอแต่คน
พวกเราก็เลยลองวนดูลานใกล้ๆกันก็พบว่าขับไปลานไหนคนก็เต็มไปหมดเลย (ขับวนหาดูอยู่ประมาน 2-3 ลาน) จนสุดท้ายพวกเราตัดสินใจเปิด Google Map ลองหาลานที่ไกลออกไปดู จนสุดท้ายได้มาลงสมอที่ ต้นข้าวริเวอร์แคมป์ เขาลูกช้าง จ.เพชรบุรี ซึ่งพอไปถึงมันก็เป็นตามที่พวกเราหวังไว้คือ คนไม่เยอะ อยู่ติดน้ำ
ซึ่งเมื่อเราไปถึงลาน(ประมาณ 12.30น.) ก็ติดต่อคนดูแลลานกางเต็นท์ จ่ายเงินค่ากางเต็นท์ ที่นี่แปลกกว่าทุกที่ที่เราเคยไปเลยคือเขาคิดค่าเข้ากับค่ากางเต็นท์แยกกัน คือ คนละ 100 บาท แล้วเก็บค่ากางเต็นท์แยกเต็นท์ละ 30 บาท เราไป 3 คน แล้วกางเต็นท์ 1 หลัง ทั้งหมดก็ 330 บาท
หลังจากเราเคลียค่าใช้จ่ายเรียบร้อยแล้วพวกเราก็รีบกางทาร์ป กางเต็นท์ เพื่อหลบแดดยามเที่ยง ซึ่งตอนนั้นอุณหภูมิน่าจะประมาณ 37-40 องศาได้ ซึ่งพวกก็ใช้เวลาในการขนของ จัดของ กางทาร์ป กางเต็นท์ ประมาณ ชั่วโมงครึ่ง โดยทำไปนั่งพักไป เพราะอากาศร้อนมาก
เมื่อจัดของทุกอย่างเรียบร้อยแล้วตอนแรกพวกเราก็นั่งพักกันอยู่ภายใต้ทาร์ปและร่มไม้ที่บังแสงแดดให้ พร้อมกับสายลมที่พัดมาแรงเป็นช่วงๆ
ซึ่งในขณะที่เรานั่งพักกันอยู่ก็ได้มีบุคคลกลุ่มนึงเปิดเพลงเสียงดังมากกกกกก อยู่พักนึงเลยก่อนคนดูแลลานจะมาเตือน และเขาก็เบาเสียงลง
หลังจากนั่งพักเสร็จพวกเราก็พากันลงไปแช่น้ำกันเพื่อคลายร้อนจากสภาพอากาศตอนบ่าย ซึ่งมันช่วยได้มากเลยทีเดียว
หลังจสกเล่นน้ำกันจากหมดแรงก็พากันขึ้นมาทำอาหารกินนั่นก็คือหมูกับใส้กรอกย่างกินกับผักเคียงและน้ำจิ้มต่างๆ ซึ่งจะเรียกได้ว่าเป็นเมนูประจำแก๊งค์พวกเราเลยเวลาไปกางเต็นท์ เพราะทำอาหารกันไม่เก่ง 55555😆
RIP เสาทาร์ป
ขณะพวกเรากำลังทำอาหารอยู่นั้น ก็ได้มีลมกรรโชกแรง พัดมาและมันเหมือนลมชุดสุดท้ายของวัน พัดมาแรงมากจนทำให้เสาทาร์ปของเราหักทั้งสองเสา😢 พวกเราเลยตัดสินใจเก็บทาร์ปเลยเพราะมันก็เย็นแล้ว และไม่มีแดดเหมือนเมื่อกลางวัน และหลังจากลมรอบนี้แล้ว แทบไม่มีลมอีกเลย 😢
แต่ยังดีที่เราเตรียมพัดลมไปด้วย เลยช่วยคลายร้อนได้ระดับนึง
หลังจากนั่งกินอาหารไปได้สักพักฟ้าก็เริ่มมืดลง ดวงอาทิตย์ก็ได้ลับขอบฟ้าไป ซึ่งเป็นบรรยากาศที่ดีมากกกกกก🥰
แต่เหมือนความสุขจะอยู่กับเราได้ไม่นาน กลุ่มคนกลุ่มเดิมนั้นไดัทำการร้องเพลงกันเสียงดังมาก จนคนดูแลลานต้องมาเตือนอีกรอบ
หลังจากนั้นพวกเราก็นั่งกินนั่งคุยกันไปเรื่อยเปื่อยจนแยกย้ายกันเข้านอน😴
เช้านี้พวกเราถูกปลุกขึ้นด้วยเสียงนาฬิกาปลุกในเวลา 6.30น. ซึ่งเป็นเวลาดีที่จะลุกขึ้นมาสูดบรรยากาศยามเช้าพร้อมกับดูแสงแรกของวัน อากาศเช้านี้ค่อยข้างดีเลยถ้าเทียบกับบ่ายของเมื่อวาน เช้าวันนี้อากาศเย็นสบาย ไม่ร้อน พร้อมกับมีเสียงของนกที่ออกหากินตอนเช้า
หลังจากตื่นนอนกันพวกเราก็นั่งเสพบรรยากาศอยู่พักใหญ่จนรู้สึกถึงความร้อนของแสงแดด จึงทำให้พวกเราเริ่มทยอยเก็บของ อาบน้ำ เตรียมเดินทางกลับบ้าน
ระหว่างทางกลับบ้านพวกก็แวะเติมพลังกันที่ร้าน บ้านเตี๋ยวเรือ ซึ่งเป็นทั้งร้านอาหารและคาเฟ่ในตัว มีเมนูของคราวของหงานให้เลือกหลากหลาย ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอเขาย้อย จ.เพชรบุรี