19 เม.ย. เวลา 01:30 • สุขภาพ

อากาศบ้านเราอุณหภูมิสูงทะลุ 40 องศาเซลเซียสในช่วงที่ร้อนจัด ☀️🔥

ซึ่งนอกจากจะทำให้รู้สึกไม่สบายตัว แสบผิวและเหนียวเหนอะหนะ จนไม่อยากออกไปไหน ยังส่งผลต่อสุขภาพอีกด้วย เช่น ทำให้วิงเวียนศีรษะ อ่อนเพลีย เหงื่อออกมาก หัวใจเต้นแรง เพราะเมื่ออยู่ในอากาศร้อนนานๆ ร่างกายจะต้องทำงานหนัก เสียเหงื่อและเกลือแร่ ทำให้เกิดภาวะความดันโลหิตสูงด้วย และอาจกระตุ้นให้อาการป่วยที่เกี่ยวกับปอดกำเริบได้ง่ายขึ้นอีกด้วย 🫁
ในช่วงที่ร้อนจัด ☄️ ปอดจะทำงานหนักกว่าปกติ จากการที่เราต้องหายใจแรงและเร็วขึ้นเมื่ออยู่ในสภาพอากาศแบบนั้น ซึ่งผู้ป่วยโรคปอดเรื้อรัง หรือผู้สูงอายุมีโอกาสเสี่ยงอันตรายจากอากาศร้อนได้ง่ายกว่าคนปกติ
🚨 โรคปอดที่เสี่ยงกำเริบได้ง่ายในช่วงอากาศร้อนจัด
👉 กลุ่มโรคอุดกั้นทางเดินหายใจ
เช่น โรคหอบหืด โรคถุงลมโป่งพอง และโรคหลอดลมโป่งพอง ฉะนั้น เมื่ออากาศร้อนทำให้เราต้องหายใจเร็วมากขึ้นเท่าไร ก็จะยิ่งเป็นอันตรายต่อปอดมากขึ้นเท่านั้น เพราะจะเร่งให้ผู้ป่วยหายใจเข้าเยอะ แต่หายใจออกไม่ได้เต็มที่
👉 กลุ่มโรคพังผืดปอด
ผู้ป่วยกลุ่มนี้จะมีสภาพปอดไม่สมบูรณ์ 100% เพราะถูกพังผืดรบกวน โดยปอดของผู้ป่วยอาจทำงานได้แค่ 50 - 60% เท่านั้น ซึ่งโดยพื้นฐานแล้ว ผู้ป่วยกลุ่มนี้มักหายใจเร็วกว่าคนปกติ เมื่อต้องเจออากาศที่ร้อน ก็จะยิ่งต้องหายใจเร็วขึ้นกว่าเดิมเข้าไปอีก ทำให้เกิดอาการเหนื่อย หอบง่าย และหายใจลำบาก
👉 กลุ่มโรคภูมิแพ้
โรคภูมิแพ้หลอดลม และโรคภูมิแพ้จมูก เป็นโรคที่สามารถเกิดอาการกำเริบ และยิ่งรุนแรงมากขึ้นเมื่อผู้ป่วยอยู่ในอากาศที่ร้อนจัด โดยจะมีอาการ เช่น คัดจมูก น้ำมูกไหล รู้สึกมึนๆ หนักหัว รวมถึงอาการภูมิแพ้อื่นๆ อีก เช่น ภูมิแพ้ผิวหนังจากเหงื่อและความร้อน เป็นต้น
☀️💥 ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ สำหรับผู้ที่มีร่างกายแข็งแรง ความร้อนอาจจะไม่ได้เพิ่มความเสี่ยงหรือส่งผลกระทบต่อสุขภาพปอดมากนัก เพราะร่างกายยังปรับตัวได้ง่าย แต่สำหรับผู้สูงวัยและผู้ป่วยโรคปอดนั้นกลับตรงกันข้ามเลย หากพบเห็นอาการเหนื่อย อ่อนเพลีย หายใจติดขัด หรือมีความผิดปกติเกิดขึ้น ควรรีบพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาโดยเร็วที่สุด
วันนี้ THEE PLANS 🦌 มีข้อมูลดีๆ และวิธีการดูแลสุขภาพในช่วงหน้าร้อนจาก AIA มาฝากกัน พร้อมเชิญชวนเริ่มต้นวางแผนป้องกันวิกฤตสุขภาพตั้งแต่วันนี้ด้วยแผนคุ้มครองโรคร้ายเจอจ่ายหลายจบกับ AIA Multi-Pay CI
✅ AIA Multi-Pay CI x AIA Vitality พร้อมบวกในทุกสถานการณ์ เปย์กันไปนานๆ ถึงอายุ 9️⃣9️⃣ ปี
🧾 เปย์การเคลม เคลมโรคร้ายแรงได้สูงสุด 1️⃣1️⃣ ครั้ง รวมสูงสุด 800% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย หากตรวจเจอโรคร้ายระดับรุนแรง หยุดจ่ายเบี้ยประกันทันที แต่ยังคุ้มครองให้ต่อ นานสูงสุดถึงอายุ 99 ปี
💰เปย์เงินก้อน กรณีเข้า ICU ติดต่อกัน 5️⃣ วัน รับเงินก้อนทันที 100% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย เอาไปใช้ดูแลสุขภาพต่อได้แบบไม่ต้องคิดเยอะ
❤️‍🩹 เปย์เงินดูแลต่อเนื่อง ในวันที่ป่วยหนัก ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ หรือต้องป่วยติดเตียง ก็มีเงินจ้างคนมาดูแล ที่สำคัญ คุ้มครองเพิ่ม 8️⃣ โรคร้ายแรงสำคัญที่ส่งผลต่อการดำรงชีวิต โดยเปย์เงินก้อนแรกให้ก่อน 10% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย และเปย์เงินก้อนต่อไปเพื่อช่วยค่าใช้จ่ายรายเดือนให้อีก 1.5% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย นานสูงสุด 6️⃣0️⃣ เดือน รวมรับผลประโยชน์สูงสุด 100% ของจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ทำไว้
❇️ เปย์ต่อไม่รอแล้วนะ กับส่วนลดเบี้ยประกันภัยแรกเข้า 5% และส่วนลดเพิ่มพิเศษอีก 5% เมื่อซื้อแบบประกันที่เข้าร่วมโครงการเอไอเอ ไวทัลลิตี้อย่างน้อย 3️⃣ แบบขึ้นไปในกรมธรรม์ใหม่ฉบับเดียวกัน ✚ พลัส ส่วนลดเบี้ยประกันภัยปีต่ออายุสูงสุด 25% ตามสถานะเอไอเอ ไวทัลลิตี้
อยากมีคนเปย์ ในวันที่ชีวิตโดนโรคร้ายซัดโซเซ ก็ทักทายหาพวกเรา THEE PLANS 🦌 ได้เลยครับ พร้อมช่วยเทคแคร์ดูแลคุณตลอด ปรึกษาสอบถามเพื่อความเข้าใจก่อนการตัดสินใจทำประกันเสมอนะครับ 💋
สนใจอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติม มาเป็นเพื่อนบ้านกับ THEEPLANS 🫎 กันครับ https://thee.pw/LinkTree
#สุขภาพ #Health
#ประกันสุขภาพ
#ประกันโรคร้ายแรง
#HealthCarePlanning
#healthinsurance
#THEEPLANS
#FinancialSolutions
#STANDbyYOU
โฆษณา