17 เม.ย. เวลา 09:37 • ข่าวรอบโลก
ยูเครน

ขีปนาวุธยูเครนหมดแล้ว

โดย
ประธานาธิบดี โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน ระบุว่า ยูเครนใช้ขีปนาวุธเพื่อป้องกันภัยทางอากาศหมดเกลี้ยงแล้ว จึงไม่สามารถป้องกันรัสเซียยิงขีปนาวุธโจมตีโรงไฟฟ้าพลังความร้อน
ไทรพิลสกา โรงไฟฟ้าใหญ่สุดของยูเครน ตั้งอยู่ใกล้กรุงเคียฟ เมืองหลวงยูเครนเมื่อสัปดาห์ก่อนได้ ทำให้โรงไฟฟ้าดังกล่าวเสียหายหนัก เกิดไฟฟ้าดับในกรุงเคียฟ เมืองหลวงและเมืองใหญ่สุดของยูเครน โรงไฟฟ้าใหญ่สุดในยูเครนแห่งนี้ มีกำลังการผลิต 1,800 วัตต์ ซึ่งมากยิ่งกว่าความต้องการใช้ไฟฟ้าของยูเครนในช่วงก่อนรัสเซียปฏิบัติการในยูเครน
อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นโรงไฟฟ้าอื่น ๆ และการนำเข้าไฟฟ้า ได้ช่วยอุดช่องว่างไฟฟ้าดับแล้ว แต่ประชาชนยังได้รับการแจ้งเตือนให้ประหยัดไฟฟ้าต่อไป
2
ผู้นำยูเครนยังวิพากษ์วิจารณ์ประเทศสมาชิกองค์การนาโต ทั้งสหรัฐฯ อังกฤษ ฝรั่งเศส และจอร์แดน ต่างตอบสนองและสนับสนุนการปกป้องอิสราเอล ซึ่งไม่ได้เป็นประเทศสมาชิกนาโต แต่พวกเขาแสดงให้กองกำลังอิหร่านเห็นว่า อิสราเอลไม่ได้อยู่เพียงลำพัง และนี่คือโล่ป้องกันอิสราเอลอย่างจริงจัง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะอิสราเอลโดยตัวเอง ไม่สามารถป้องกันตัวเองจากการโจมตีอันทรงพลังได้ และพวกเขาปกป้องอิสราเอลด้วยการใช้ระบบป้องกันภัยทางอากาศและเครื่องบินรบ แต่ในขณะที่ยูเครนกลับขาดแคลนสิ่งเหล่านี้
1
ผู้นำยูเครน ระบุว่า ยูเครนได้ใช้ขีปนาวุธทั้งหมดไปแล้ว ในการปกป้องโรงไฟฟ้าจากการโจมตีของรัสเซีย ระบุว่า นี่คือบทเรียนสำหรับใครก็ตาม ที่อยู่ในทวีปใดก็ตาม ที่พูดว่า คุณจำเป็นต้องช่วยยูเครน แต่ต้องช่วยโดยใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นการฉุดดึงให้ประเทศสมาชิกนาโตต้องเข้าสู่สงครามไปด้วย
คำพูดตัดพ้อของยูเครน เกิดขึ้นหลังจากงบประมาณช่วยยูเครนจากประเทศพันธมิตรรวมถึงสหรัฐฯ มีปัญหาล่าช้ามานานหลายเดือน จนยูเครนโอดครวญหลายครั้งแล้วว่า อาวุธใกล้จะหมดแล้ว
อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ กำลังจะลงมติผ่านร่างงบประมาณช่วยยูเครนก้อนใหม่ 60,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยราว 2.2 ล้านล้านบาท ในช่วงปลายสัปดาห์นี้
Credit :
👇
  • ​https://www.facebook.com/share/p/qawgXuQUiX2MG2qS/?mibextid=qi2Omg​
  • ​https://www.thairath.co.th/news/foreign/2778854
โฆษณา