18 เม.ย. เวลา 00:08 • ท่องเที่ยว

วัดไทรย้อย

วัดไทรย้อย - อย่าเอ็ดไป วันนี้ พามาลอดโบสถ์ เป็นสิริมงคล รับเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ไทยกันครับ ที่สำคัญ โบสถ์หลังนี้ อายุ อานามเป็น 100 ปี และโบสถ์ไม้เก่าแก่มาก ที่วัดไทรย้อย วัดน้อย ๆ ติดริมทะเล ชะอำ เพชรบุรี นี่เอง!!!
วัดไทรย้อย ตั้งอยู่ในชุมชน ชาวประมงบางไทรย้อย เดิมชาวบ้านแถวนี้เรียกขานกันว่า วัดบางควาย ก่อตั้งราว ๆ พ.ศ. 2458 ต่อมาภายหลัง เปลี่ยนชื่อเป็น วัดไทรย้อย เพราะ ใกล้ๆ กันมีต้นไทรขนาดใหญ่ตั้งอยู่
ขับเข้ามา จะเห็นอุโบสถหลังเล็ก ๆ เป็นไม้ ฐานเป็นปูน สะอาดสะอ้าน สันนิษฐานว่าสร้างราวรัชกาลที่หก เมื่อเดินเข้าไปจะพบ ภาพการเสด็จพระราชดำเนินเยือนอุโบสถแห่งนี้ของ ในหลวงรัชกาลที่เก้า และ พระราชินี เต็มไปหมด ผมว่าเป็นความปลาบปลื้มใจ และ เป็นสิริมงคลของชาวบ้านแถบนี้เลยทีเดียว จากประวัติ ล่าสุดที่มีการบูรณะโบสถ์ก็ราว ๆ 2552 ที่ผ่านนี่เอง โบสถ์จึงดูเรียบร้อยสวยงาม ครับ
ส่วนสายมู ก็สบายใจได้ การลอดโบสถ์ก็ไม่ยากมีช่องทางให้เดินลงไป สะดวก ไม่ยากลำบากเท่าไหร่ ว่ากันว่า ใครเจ็บไข้ได้ป่วย ลอดให้ครบ 9 รอบ อาการจะดีขึ้นขอพรสิ่งใดก็สมปรารถนา มีบทสวดขอพรให้ถือไปอ่าน ขณะที่ลอดด้วยครับ
หยุดยาวนี้ ผมว่า ชะอำก็น่าจะเป็นหมุดหมายที่ชาวกรุงเทพฯ ชอบเดินทางไปท่องเที่ยวกัน มีโอกาสแวะไปชม ไปลอดกันเป็นสิริมงคลสักครั้งในชีวิตครับ
ร่วมสนับสนุนการเดินทางด้วยการซื้อสติกเกอร์ไลน์ https://store.line.me/stickershop/product/23950641/th ขอบคุณครับ
โฆษณา