เรียนรู้การเกิดขึ้นของจิตอารมณ์ความทุกข์(46)ตอน12

การเกิดขึ้นของความทุกข์อันเนื่องมาจากความคิดที่ค่อย"ปรุงแต่ง"อยู่ตลอดเวลา ได้กลายมาเป็นนาม-รูป ที่เกาะติดอยู่ในจิตของเราอยู่ตลอดเวลา เรื่องแฟนเก่าอยู่ดีๆมันก็ผุดขึ้นมาในสมองความเจ็บปวดความเสียใจมันก็ขึ้นมาจิตของเราก็เริ่มกระบวนการผลิตความทุกข์"สังขาร"หรือจิตสังขาร ความทุกข์มันก็เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า
เมื่อนานเข้าก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรา "ความทุกข์เกี่ยวกับแฟนเรา" เมื่อกินเนื้อที่ในจิตของเราเกือบทั้งหมด โรคเสียใจก็เกิดขึ้นโรคซึ่มเศร้าก็ตามมาเป็นสิ่งที่เรา"ปรุงแต่ง"เป็นสิ่งสมมติเป็นความฟุ้งซ่าน
โฆษณา