18 เม.ย. เวลา 13:04 • ท่องเที่ยว

เพราะผู้คน ..คือสถานที่ และสถานที่อาจไม่ใช่จุดหมายปลายทาง

แต่ละคนมีเหตุผลของการออกเดินทางที่ต่างกัน และความต่างทำให้เราเห็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นมากมายแม้จะเป็นสถานที่เดียวกัน ทุกบทความ ทุกตัวหนังสือ ต่างถูกแบ่งปันตามประสบการณ์
ซีรี่ส์ Mahanakorn PhotoWalks เกิดขึ้นจากความชอบการถ่ายภาพ และคิดว่า " ข้อจำกัดคือ ไม่มีข้อจำกัด" ทุกภาพจึงถูกบันทึกผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ที่ไร้ข้อกัด ..กล้องมือมือ กล้องฟิล์ม กล้องดิจิตอล ถ่ายทอดเรื่องราวพร้อมๆ กับการ "เดิน" ออกไปพบเจอประสบการณ์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจรอบตัว
ซีรี่ส์ LAOS เกิดขึ้นจากคำพูดสั้นๆ ของแก็งค์เดินทางว่า ..เราสามารถเดินทางข้ามแดน ที่อำเภอเชียงของ แล้ววนกลับเข้าประเทศไทยได้ที่จังหวัดน่าน ข้อความที่ยาวไม่เกินสองบรรทัด กลายเป็นจุดเริ่มต้นของทริปที่ใช้ระยะเวลา 1 อาทิตย์
ไม่เตรียมข้อมูลการเดินทางนอกจากพาสปอร์ต ไม่เตรียมสิ่งของมากมายนอกจากอุปกรณ์กล้องที่ต้องพร้อม ไม่เตรียมใจ เพราะไม่มีอะไรที่น่ากลัวไปกว่าใจตัวเอง ทุกอย่างที่เกิดขึ้นไม่ว่าร้าย หรือดี กลายเป็นประสบการณ์ที่ไม่เคยลืม
รู้สึกเสียดายที่ทางแอพฯ ลดความสำคัญฟังก์ชั่นของการท่องเที่ยว แต่มันคงด้วยเหตุผลอย่างใดอย่างหนึ่ง
ทำให้เรานึกถึงข้อความที่เคยเขียนไว้ " หน้าที่ของเรา คือทำสิ่งที่ได้ทำให้ดีที่สุด และทุกอย่างไม่ได้เกิดขึ้นจากปัจจัยเดียว เราคุมลมไม่ได้ แต่เราคุมใบเรือได้ " หากเพจ และทุกๆ บทความคือใบเรือ เราคงมีหน้าที่แค่ทำสิ่งนี้ให้ดีที่สุด ในวันที่สายลมพัดมาเพียงแผ่วเบา
โฆษณา