20 เม.ย. เวลา 01:00 • ไลฟ์สไตล์

ชวนครอบครัวพักผ่อนกับ 5 สวนสาธารณะในกรุงเทพฯ

กิจกรรมสำหรับครอบครัวนับเป็นอีกสิ่งที่สำคัญและไม่ควรละเลย เพราะการสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างครอบครัวล้วนแต่ส่งดีต่อตัวเราเองไปจนถึงสังคม แน่นอนครับว่าทุกวันหยุดนั้น หลายคนคงกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนสำหรับครอบครัวกันอยู่แน่ๆ บางคนเลือกที่จะพาครอบครัวเดินทางออกต่างจังหวัด หรือบางคนก็เลือกที่จะไปผ่อนคลายตามร้านอาหาร หรือ Cafe’ ต่างๆ
แต่เชื่อหรือไม่ครับว่าอีกสถานที่ที่เหมาะกับการพักผ่อนสำหรับครอบครัวที่เราไม่จำเป็นต้อนเดินทางไปไกลเลยก็คือ “สวนสาธารณะ” สถานที่ฟอกปอดของคนกรุงฯ นั่นเองครับ และวันนี้ SC Asset จะชวนทุกคนไปพักผ่อนกับ 5 สวนสาธารณะในกรุงเทพฯ กันครับ
สวนลุมพินี
เริ่มต้นกันที่สวนสาธารณะแห่งแรกของประเทศไทยอย่าง “สวนลุมพินี” กันก่อนเลยครับ
สำหรับสวนลุมพินีนั้นจะตั้งอยู่ในเขตปทุมวัน บนเนื้อที่กว่า 360 ไร่ และด้วยการเดินทางที่สะดวก ทั้งรถยนต์ส่วนตัวหรือแม้แต่บริการสาธารณะอย่างรถไฟฟ้า ทำให้ผู้คนต่างก็เดินทางมาพักผ่อนหรือทำกิจกรรมที่สวนแห่งนี้กันจำนวนมาก เพราะการออกแบบที่เน้นประโยชน์ใช้สอยที่มีทั้งศูนย์นันทนาการ สมาคมหรือชมรมต่างๆ ทำให้เราสามารถทำกิจกรรมนันทนาการร่วมกับครอบครัวได้หลากหลายอย่าง และใช้เวลาร่วมกันได้ตลอดทั้งวันท่ามบรรยากาศสดชื่น มีทั้งสระน้ำขนาดใหญ่ และยังแวดล้อมไปด้วยต้นไม้นานาชนิด
เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 04.30 – 21.00 น.
สวนเบญจกิติ
ปิดท้ายกันที่สวนสาธารณะใจกลางกรุงฯ อย่าง “สวนเบญจกิติ” กันครับ สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นอีกที่ที่เหมาะแก่การพักผ่อนของคนกรุงฯ ด้วยพื้นบรรยากาศที่สดชื่น รายล้อมไปด้วยต้นไม้นานาชนิดบนพื้นที่กว่า 130 ไร่ บวกกับภายในสวนยังมีพื้นที่สำหรับทำ Activity ได้อีกหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย เดินเล่น ปิคนิค หรือแม้แต่หามุมสวยๆ ถ่ายรูปเล่น และด้วยความที่สวนเบญจกิติเป็นสวนสาธารณะใจกลางเมือง ทำให้เราสามารถมองเห็นตึกสูงสวยงามโดยรอบ สามารถเก็บภาพสวยๆ ตามมุมต่างๆ ของสวนได้อีกด้วยครับ
เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 05.00 – 21.00 น.
สวนหลวง ร.9
มาต่อกันที่สวนสาธารณะและสวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ อย่าง “สวนหลวง ร.9” กันบ้างครับ
สำหรับสวนสาธารณะแห่งนี้มีพื้นที่ประมาณ 500 ไร่ เรียกได้ว่าเราสามารถใช้เวลากับครอบครัวในการทำ Activity ต่างๆ ได้ตลอดทั้งวันเลยครับ ซึ่งกิจกรรมหลักๆ ของคนที่นี่จะเป็นการออกกำลังกายยามเช้า พอล่วงเวลามาช่วงสายๆ เป็นต้นไปก็จะเป็นการพักผ่อนหย่อนใจ ดื่มด่ำกับธรรมชาติรอบสวนสาธารณะ และที่พิเศษไปกว่านั้นก็คือทุกๆ ช่วงเดือนธันวาคมของทุกปี สวนหลวง ร.9 จะจัดงานพรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง เปิดให้ประชาชนได้เดินทางเข้ามาเยี่ยมชมพร้อมถ่ายรูปดอกไม้สวยงามหลากหลายพันธ์อีกด้วยครับ
เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 05.00 – 19.00 น.
สวนวชิรเบญจทัศ
อีกสวนสาธารณะที่มีกิจกรรมเยอะมากๆ ที่ต้องพูดถึงก็คือ “สวนวชิรเบญจทัศ” หรือที่หลายคนเรียกกันว่า “สวนรถไฟ”
แน่นอนว่ากิจกรรมยอดฮิตของคนที่มาที่นี่ก็คือการปั่นจักรยานชมธรรมชาติภายในสวนบนพื้นที่กว่า 375 ไร่ หรือจะพายเรือพายัคล่องน้ำท่ามกลางสวนสีเขียวก็ได้ และที่สวนรถไฟแห่งนี้จะเห็นผู้คนมาออกกำลังกายกันจำนวนมากเพราะอากาศไม่ร้อน ต้นไม้สีเขียวปกคลุมทั่วถึง และอีกกิจกรรมที่ไม่พูดถึงไม่ได้เพราะเหมาะกับครอบครัวมากๆ ก็คือตั้งแคมป์ปิคนิคนั่นเองครับ หากใครที่ชอบทำกิจกรรมหลายๆ ต้องไม่พลาดที่จะพาครอบครัวมาพักผ่อนที่นี่เลยครับ
อุทยานมกุฏรมยสราญ
ย้ายมาสูดอากาศสดชื่นและพักผ่อนไปกับสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมืองนนทบุรีอย่าง “อุทยานมกุฏรมยสราญ” กันบ้างครับ
สวนสาธารณะแห่งนี้เดินทางสะดวกมากเพราะอยู่ติดถนนใหญ่ และยังใกล้กับศาลากลางจังหวัดนนทบุรีจนทำให้หลายคนเรียกที่นี่ว่า สวนสาธารณะศาลากลางจังหวัดนนท์ แม้ว่าเนื้อที่ภายในจะมีประมาณ 10 ไร่ แต่ภายในกลับมีพื้นที่สำหรับพักผ่อนและทำกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นลานสนามเด็กเล่น บ่อน้ำขนาดใหญ่ที่สามารถให้อาหารปลาได้ หรือจะเป็นเส้นทางเดินรอบๆ สำหรับวิ่งออกกำลังกาย และยังสามารถเดินชมธรรมชาติภายในสวนสาธารณะได้เรื่อยๆ หากเหนื่อยก็มีศาลาให้นั่งพักเป็นระยะอีกด้วยครับ
เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวันเวลา 06.00 – 20.00 น.
เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับ 5 สวนสาธารณะในกรุงเทพฯ ที่เหมาะกับการชวนครอบครัวไปพักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หากใครใกล้และสะดวกที่ไหน ลองหาวันหยุดสัก 1 วันแล้วชวนครอบครัวไปพักผ่อนกันดูนะครับ