19 เม.ย. เวลา 12:54 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

จะทำอย่างไร ให้ความรักไม่จบลง ถ้าเป็นคุณ จะตอบคำถามโลกแตกนี่ยังไงดีครับ

ถ้ายังตอบไม่ได้ไม่ต้องห่วงฮะ เพราะ Watch มาแล้ว EP นี้อาจจะมีคำตอบ
กับ Aprill, Come She Will เมษายนพาใครบางคนกลับมา
หนังรักวัยผู้ใหญ่จากญี่ปุ่น ที่ได้ไป 3 คะแนนเต็ม 5 จากเราครับ
ลังเลมากว่าจะให้คะแนนเท่าไหร่ดี แต่สุดท้ายก็ให้ 3 คะแนน คือเราแนะนำให้ไปดูในโรง แต่ก็ไม่ได้ 4 ได้ 5 คะแนน จากเหตุผลว่า มันเป็นหนังรักผู้ใหญ่ ที่ญี่ปุ๊น ญี่ปุ่นเหลือเกิน เลยคิดว่ามันไม่ได้เหมาะกับทุกคนขนาดนั้น
เรื่องจะดำเนินโดยตัวละครหลักๆ 3 ตัว คือ ชุน พระเอก จิตแพทย์ที่มีปมเกี่ยวกับแฟนเก่า และกำลังจะแต่งงานกับ ยาโยอิ นางเอกที่เป็นสัตวแพทย์ แต่ก่อนที่จะถึงวันนั้น กลับมีจดหมายจากแฟนเก่าของชุน อย่างฮารุส่งมาหา และเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ ยาโยอิ หายตัวออกไปจากบ้านในเช้าวันรุ่งขึ้น หลังจากที่ทั้งคู่ไปดูสถานที่ที่จะจัดงานแต่งงานมา เลยทำให้ชุนต้องออกตามหาทั้งนางเอก ละหาความจริงว่าจดหมายนั้นถูกส่งมาเพื่ออะไรไปด้วย
สนุก ภาพสวย เพลงดี ชอบมาก ด้วยความที่ผมชอบหนังของญี่ปุ่นอยู่แล้ว เลยทำให้หลงรักเรื่องนี้ได้ไม่ยาก แต่อยากเตือนสำหรับคนที่จะไปดู ว่าหนังรักเรื่องนี้มันมีฉากรักๆ ที่ทำให้เรามีความสุขตามไปด้วยเนี่ย มันมีแค่นิดเดียวนะ นอกจากนั้นมันจะเป็นการตั้งคำถามทั้งกับตัวละคร และคนดูเอง ว่าจะทำอย่างไรให้ความรักไม่จบลง
เพราะถึงแม้พระเอกกับนางเอกจะรักกันจนจะแต่งงานอยู่แล้วเนี่ย แต่เรากลับสัมผัสถึงความรักของทั้งคู่ได้น้อยมากในฉากแรกๆ พูดง่ายๆว่า นี่คือหนังของคู่รักที่หมดรักกันแล้ว คือหายตัวไปก็ยังไม่ออกตามหาอ่ะ และต้องทำยังไงให้ความรักกลับคืนมา ผ่านตัวละครแฟนเก่า ที่ยังรักพระเอกอยู่จนถึงปัจจุบัน จนทั้งคู่ต่างก็อยากจะรู้เหตผลนั้นอยู่ลึกๆ ไม่ใช่อยากรู้ว่าแฟนเก่าคนนั้นเป็นใคร และส่งจดหมายมาทำไมนะ แต่อยากรู้ว่าทำไมถึงยังรักพระเอกได้อยู่จนถึงตอนนี้
ซึ่งสุดท้าย ทั้ง 3 คนก็ได้ค้นพบคำตอบนั้นครับ ผ่านฉากสวยๆ ทิวทัศน์สวยๆในหนัง เพราะผู้กำกับก็เป็นช่างภาพมือฉมังนั่นเองครับ
มันคือหนังรักผู้ใหญ่เวอร์ชั่นญี่ปุ่น ที่ไม่ได้มีฉากหวานๆเยอะๆ แต่หนังเลือกจะเล่าเรื่องความเรียบเฉยของชีวิตคู่ที่มันผ่านมานานจนเกือบจะหมดรัก กับความตื่นเต้นของรักครั้งใหม่ และความเศร้าที่ไม่สามารถจะอยู่ด้วยกันได้ และในตอนที่ดูๆไป หนังก็เหมือนจะทั้งให้คำตอบและสอนเราไปด้วยว่าความรักในโลกนี้เป็นเช่นไร และทำอย่างไร เพื่อให้ความรักไม่จบลง
ในหนังมีคำตอบครับ แต่ไม่รู้จะเป็นคำตอบเดียวกับคุณผู้ชมรึเปล่า ดังนั้นก็ ไปรับชมในโรงภาพยนต์กันเถอะครับ
Aprill, Come She Will เมษายนพาใครบางคนกลับมา หนังรักญี่ปุ่นชื่อเพราะ เข้าฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์ครับ ไม่มีหลัง End Credit แต่เพลงตอนจบเพราะมากครับ นั่งฟังได้
Watch มาแล้ว | April, Come She Will - เมษายนพาใครบางคนกลับมา
Genre: Drama/Mystery/Romance
คะแนน: 3/5
ช่องทางรับชม: โรงภาพยนตร์
โฆษณา