20 เม.ย. เวลา 00:30 • หนังสือ

เรื่องเล่าข้างคิด EP. 126

“ความคิดพิชิตทุกสิ่ง 2”
"เคยมีเหตุการณ์ที่ดีใจมาก ๆ แล้วเราทำอย่างไร?"
คนส่วนใหญ่จะดีใจในช่วงระยะเวลาหนึ่ง และมีหลายคนที่ไม่เคยดีใจมากมาย กับเหตุการณ์ดี ๆ ที่เกิดขึ้นเลย
อาจเป็นเพราะสภาพสังคมที่ไม่ได้เอื้อต่อการแสดงความดีใจมาก ๆ หรือ เพราะในชีวิตแทบไม่มีเรื่องดี ๆ เลยก็ตาม
ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่สามารถแสดงความดีใจได้มากมาย เพราะนั่นคือความสุข คือสิ่งดีที่จะนำพาเราไปพบเจอสิ่งดี ขอเพียงเรายังคงรักษาระดับความสุขนั้นให้อยู่นาน
แต่ก็อีกนั่นแหละ
หลายคนไม่เคยดีใจสุด ๆ
หลายคนดีใจสุด ๆ แค่แป๊บเดียว
จากเหตุการณ์ไม่ได้ดั่งใจของฉันในตอนที่แล้ว ทำให้ฉันพาตนเองคิดเตลิดไปในอดีต สู่ความคิดที่ลบ ๆ
นำมาสู่ "ความตระหนักรู้บางอย่าง" ตามที่ได้เรียนรู้มาว่า
"ความดีใจ คือความสุข"
รักษาระดับนั้นไว้ให้นานที่สุด เก็บกัก "ความรู้สึก" เอาไว้ วันที่มีเหตุการณ์แย่ ๆ หรือ ไม่ได้ดั่งใจ
ให้นำ "ความรู้สึก" นั้นกลับมา ให้เซลล์ทุกเซลล์ได้รับรู้ "ความรู้สึก" นั้นอย่าง "เต็มเปี่ยม"
"ความรู้สึก" อันนี้แหละ ที่จะช่วยเยียวยาจิตใจของคุณ ไม่ให้คิดเตลิดไปไกล ในทางลบ ๆ
ผลลัพธ์ที่ได้ คือ เราจะดึงดูดเอาสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต และลดผลกระทบไม่ดีต่อสุขภาพ ทำให้เราแข็งแรง ป่วยยาก
ในเมื่อ “ความคิด” สามารถฉุดเราลงจนต่ำสุด ๆ ได้ ทำไมเราไม่ลองใช้ “ความคิด” ฉุดตนเองขึ้นสูงสุด ๆ บ้างล่ะ!!!
หากใช้ “ความคิด หรือ จินตนาการ”+ “ความรู้สึก” แล้วทำให้เราได้ในสิ่งที่เราอยากได้ เช่น สัมพันธภาพระหว่างคนรักระหว่างครอบครัว เงินทอง บ้าน รถ การงาน เพื่อน ตลอดจนสิ่งต่าง ๆ ที่คุณอยากได้ ให้มาอยู่แวดล้อมรอบตัวเรา
เราจะไม่อยากทำเชียวหรือ???
ลองตรองดู
โค้ชสุนีย์ เอี่ยมแสงสิน
ที่ปรึกษาการเงิน
เจ้าของหนังสือ “รู้ 4 สิ่งนี้ การเงินดีตลอดกาล”
และ “จัดการเงินดี เงินก็ไม่หนีไปหาคนอื่น”
#รู้4สิ่งนี้การเงินดีตลอดกาล
#เทคนิคง่ายและกระชับเพื่อยกระดับฐานะการเงิน
#จัดการเงินดีเงินก็ไม่หนีไปหาคนอื่น
#อ่านเองยังยิ่งอ่านยิ่งอินคนอื่นอ่านยุ่อมยังประโยชน์ได้แน่นอน
#หนังสือการเงินที่อ่านง่าย
#ต้องมีไว้ติดบ้าน
#เด็กอ่านได้
#ผู้ใหญ่อ่านดี
#เสริมภูมิคุ้มกันด้านการเงิน
#คู่คิดประจำบ้าน
#เพจโค้ชสุนีย์ที่ปรึกษาการเงิน
#พู่สร้าง
#พู่คือพู่กัน
#สร้างคือสร้างแรงบันดาลใจ
#ถ้าเรื่องเหล่านี้ได้จุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจให้ใครสักคน
ลุกขึ้นมาเปลี่ยนชีวิตตนให้ดีขึ้น
เมื่อนั้นก็ถือว่าพู่สร้างประสบความสำเร็จแล้ว
#ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา