20 เม.ย. เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์

3 ความท้าทายที่จะทำให้คุณมี"ความสุขมากขึ้น"

อ้างอิงจาก: 3 Tiny Changes That Boosted My Happiness in 2024
ความสุขของคนเรานั้นขึ้นอยู่กับการกระทำและนิสัยเล็กๆน้อยๆที่ทำเป็นประจำในทุกๆวันของแต่ละคน รวมถึงการเซ็ตความท้าทายบางอย่างที่คอยกระตุ้นให้ตัวเองต้องเอาชนะก็จะส่งผลให้มีความสุขมากขึ้นได้
ในบทความนี้เลยจะมาชวนคุยถึง 3 ความท้าทายที่จะทำให้คุณมี"ความสุขมากขึ้น" จากบทความบน Medium ของคุณ Kano Wanner กันครับ
1.ลองโฟกัสไปที่การ"ฉลองชัยชนะเล็กๆในทุกวัน"
ผู้เขียนบทความได้บอกถึงสิ่งที่ทำให้เธอมีความสุขจัดการที่โฟกัสไปที่การฉลองชัยชนะเล็กๆเป็นประจำทุกวันซึ่งมันทำให้เธอได้โฟกัสอยู่ที่ปัจจุบันด้วย
ดังนั้นเรียนรู้ที่จะฉลองชัยชนะเล็กๆหรือสิ่งเล็กๆน้อยๆที่คุณทำสำเร็จในแต่ละวันดูบ้าง เช่น ชมตัวเองที่ออกกำลังกายหรือทำงานบ้านสำเร็จก็ให้รางวัลตัวเองบ้าง เป็นต้น แล้วชีวิตของคุณจะมีความสุขมากขึ้นอย่างแน่นอน
2.ลองกำหนด"เวลาการเล่นโทรศัพท์ในแต่ละวัน"
ทางผู้เขียนบทความได้บอกว่านี่คือหนึ่งส่วนที่สำคัญที่สุดของการมีความสุขในชีวิต เพราะยิ่งคุณใช้เวลากับโทรศัพท์มากเท่าไหร่ คุณก็จะเสียเวลาที่จะได้โฟกัสกับปัจจุบันและความสุขมากเท่านั้น
ดังนั้นให้กำหนดเวลาการเล่นโทรศัพท์ในแต่ละวันของคุณ คุณจะได้ถอยออกมาจากโลกเสมือนและกลับมาอยู่ในช่วงเวลาปัจจุบันในโลกแห่งความเป็นจริง เพื่อใช้ชีวิตและมีความสุขอีกครั้งนะครับ
3.ลองจัด"ลำดับสิ่งสำคัญและปฏิเสธสิ่งอื่น"อย่างไร้ปราณี
ทางผู้เขียนได้บอกไว้ว่า ชีวิตของคุณจะมีความสุขมากขึ้น เมื่อคุณเลิกที่จะพยายามทำให้ทุกคนพอใจและหันมาโฟกัสและให้ความสนใจกับสิ่งที่สำคัญกับคุณจริงๆ
ดังนั้นกำหนดขอบเขตและจัดลำดับความสำคัญสิ่งต่างๆในชีวิต รู้จักที่จะปฏิเสธให้เป็นเพื่อความสุขในชีวิตของตัวคุณเองนะครับ
นี่คือ 3 ความท้าทายที่จะทำให้คุณมี"ความสุขมากขึ้น" ทุกคนลองนำไปปรับใช้กับชีวิตของตัวเองดูนะครับ แล้วชีวิตของคุณจะมีความสุขมากขึ้นอย่างแน่นอน
ขอบคุณบทความดีๆจากคุณ Kano Wanner ที่ช่วยแนะนำและให้เราได้ลองทำความท้าทายที่จะทำให้ชีวิตของเรามีความสุขมากเกินนะครับ ใครที่อยากอ่านบทความเต็มๆสามารถกดที่ลิงค์ได้เลยนะครับ
ถ้าท่านอ่านมาถึงตรงนี้ ผมขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่าน ที่เสียสละเวลามีค่าของท่านมาอ่านบทความนี้ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์และช่วยทำให้ชีวิตของท่านดีขึ้นนะครับ
ถ้าท่านใดมีคำติชมหรือความเห็นก็สามารถ Comment ไว้ได้เลยนะครับเราจะได้เรียนรู้มุมมองใหม่ๆไปด้วยกันนะครับ
โฆษณา