สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์) ส่งเจ้าหน้าที่ทางอากาศยานเร่งดับไฟป่า​ห้วยขาแข้ง​

วันที่ 20 เมษายน 2567 สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์) นำโดย นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 พร้อมด้วยนายจิระเดช บุญมาก ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า ตรวจสอบสถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง โดยการสั่งการของ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหมายให้ศูนย์เทคโนโลยีดิจิตอล และอากาศยานสนับสนุนอากาศยานจำนวน 1 ลำ มาบินสำรวจ
โดยในการสำรวจในครั้งนี้ พบกลุ่มควันไฟ จำนวน 2 จุด บริเวณห้วยแม่ดี ตำบลคอกควาย อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ทางส่วนควบคุมและปฏิบัติการไฟป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์) จึงได้สนธิกำลังหลายหน่วยงานในพื้นที่ป่าบูรณาการ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จัดส่งกำลังเจ้าหน้าที่จำนวน 24 นาย ทางอากาศยานรวมทั้งเสบียงและอุปกรณ์ดับไฟป่า เพื่อไปควบคุม สถานการณ์ไฟป่าทั้ง 2 จุด
คาดการณ์ว่าจะสามารถควบคุมไฟป่าได้ภายใน 48 ชั่วโมง นอกจากนี้ทาง ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดเฝ้าระวังป้องกันไฟป่าโครงการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันเพื่อลดฝุ่นละออง PM 2.5 จำนวน 24 นาย เฝ้าระวังภาคพื้นดิน และสนับสนุนการปฏิบัติงาน ให้ภารกิจนี้สำเร็จลุล่วง เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงความปลอดภัย ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการแก้ปัญหาในครั้งนี้
#ไฟป่า #เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง #อุทัยธานี #กรมอุทยานแห่งชาติ #สบอ12นครสวรรค์
โฆษณา