21 เม.ย. เวลา 04:27 • ความคิดเห็น
สำหรับเรา การวางแผนอนาคตหลังเกษียณไม่เกี่ยวกับการเมืองเลย มาจากประสบการณ์ล้วนๆ
ช่วง 32-36 เป็นช่วงห้าว เก่ง อยากทำนั่น โน่นนนี่ จนเงินหมด ติดลบ เครียด มีแต่เงินไหลออก ไม่มีเงินเข้า
เลยตั้งต้นเริ่มชีวิตใหม่ กลับเข้ามาทำงานในระบบใหม่ เก็บเงิน ลงทุน พ่อแม่ ครอบครัวก็ไม่ทิ้ง การดูแลครอบครัวคือความสุข
เรารู้จุดอ่อนของตัวเราเอง รู้วิธีเก็บเงินให้อยู่ รู้วิธีสร้าง passive income
1
วันนี้พร้อมเกษียณมาก มีบ้านและมีเงินพอที่จะเลี้ยงตัวเองหลังเกษียณ
เราไม่ทำประกันเลย แต่มีของที่ทำงาน เคยรักษาใหญ่ 2ครั้ง เห็นเลยว่าการใช้ประกัน มันทำให้การรักษาสะดุด เราบอก รพ จ่ายเองก่อน เดี๋ยวไปเบิกเอง ทำให้เราได้รับบริการดีขึ้นอีกระดับหนึ่ง
1
คนในบ้าน ขายประกันเอง ไปรับการรักษาใหญ่เหมือนกัน ยังไม่ใช้ประกัน ใช้วิธีการจ่ายก่อนมาเบิกทีหลัง เพื่อนแลกกับความรวดเร็วในการรักษาและยกระดับการให้บริการ
ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเรา อย่าอ้างการเมืองเลยนะ การเมืองช่วยอะไรคุณไม่ได้หรอก
1
โฆษณา