เรียนรู้การเกิดขึ้นของจิตอารมณ์ความทุกข์(48)ตอน14

เราทุกคนในโลกมีชีวิตอยู่ด้วยความเคยชินวิถีชีวิตการทำงานล้วนต่างทำงานด้วยความเคยชิน "ความเคยชิน" เป็นพื้นที่ "ความปลอดภัย" ในชีวิตของเรา ถ้าเราออกนอกพื้นที่ความเคยชินเมื่อไหร่ความรู้สึกความไม่ปลอดภัยก็จะเกิดขึ้นทันที ชีวิตมนุษย์ทุกคนถ้าอยู่อย่างปลอดภัยต้องตาม "กระแสโลก" หรือตาม"กระแสน้ำ" ปล่อยไหลไปเรื่อยๆ เช่นเดียวกับจิตของคนเรา "ปล่อยจิตไปตามกระแสน้ำ" ชีวิตของเราทุกคนในโลกเป็นกันทุกคนเมื่อทุกคนอายุมากขึ้นมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทุกข์มากขึ้นเท่านั้นเพราะ "จิตเราไหลไปตามกระแสน้ำ"นั้นเอง
โฆษณา