24 เม.ย. เวลา 11:00 • ธุรกิจ

ผู้นำมือใหม่

เป็นผู้นำที่เพิ่งรับตำแหน่งต้องวางแผนบริหารทีมยังไงในช่วงแรกของการทำงาน?
คุณกวีวุฒิ เต็มภูวภัทร CEO ของ ROBINHOOD DELIVERY มีคำตอบ
ในงาน PEOPLE PERFORMANCE CONFERENCE 2024 คุณกวีวุฒิ ได้แบ่งปันประสบการณ์ในการเข้ารับตำแหน่งที่ ROBINHOOD ว่าสำหรับผู้บริหารทุกคน ทุกวันนั้นมีความสำคัญ แต่วันสำคัญที่จะสร้างรากฐานให้องค์กรแข็งแกร่ง ขึ้นอยู่กับ 3 วันสำคัญ ต่อไปนี้
DAY 1 ผู้บริหารใหม่ต้องเข้าไปทำความรู้จักกับทีมตั้งแต่วันแรก ลงไปสัมผัสการทำงานจริง ตลอดจนคอยรับฟังและมองหาปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขเร่งด่วน ผ่านการพูดคุยหรือสำรวจความต้องการของพนักงาน ปัญหาไหนแก้ได้เลยก็ประกาศให้ทุกคนทราบโดยทั่วกัน ทั้งหมดนี้เพื่อสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจให้กับทีมใหม่ที่เราไม่เคยร่วมงานกันมาก่อน
DAY 30 ช่วงเวลา 30 วันแรกของการทำงานผู้นำต้องเรียนรู้ทุกอย่างให้ได้เยอะที่สุด เมื่อเห็นภาพรวมแล้วก็เริ่มกำหนดแผนธุรกิจและเป้าหมายในการทำงานร่วมกัน จะปรับโครงสร้างการทำงานของแต่ละทีมย่อยหรือปรับตัวชี้วัดการทำงานของพนักงานก็ควรทำตอนนี้ เสร็จแล้วก็ใช้ทุกช่องทางที่มีสื่อสารอย่างชัดเจนให้คนในทีมทุกคนเข้าใจตรงกันว่าคุณจะพาพวกเขาไปในทิศทางไหนและอย่างไร
DAY 100 เมื่อการทำงานเริ่มลงตัวก็ค่อย ๆ กำหนดกฎเกณฑ์ รูปแบบการทำงานและวัฒนธรรมองค์กรสำหรับการทำงานที่ราบรื่นต่อไปในอนาคต อย่าลืมสื่อสารสิ่งที่เราคาดหวังในตัวพนักงานในทุกระดับและทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นพนักงานเดิมหรือพนักงานใหม่ที่เพิ่งเข้ามาทำงาน
ที่สำคัญอย่าพูดอย่างเดียว แต่ต้องทำให้เห็นเป็นตัวอย่างด้วยในทุกวันและทุกโอกาส เมื่อพวกเขาเริ่มซึมซับวัฒนธรรมองค์กรใหม่นี้จะเปลี่ยนเป็นพฤติกรรมการทำงานประจำวันทำให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้นของตัวพนักงาน และนำไปสู่ความสำเร็จขององค์กรโดยรวมในระยะยาว
อ่านบทความอื่น ๆ ของ JobThai
คลิกเลย 👉 https://blog.jobthai.com
ตามไปดูสาระดีๆ สนุกๆ จากคลิป TikTok ของ JobThai
คลิกเลย 👉 http://www.jobthai.com/r9ucBG
โฆษณา