24 เม.ย. เวลา 02:24 • ปรัชญา

คนเราทุกข์เพราะคิด ทุกข์เพราะยึด

ยึดมั่นในความคิดตน ตัดสินสิ่งต่างๆตามใจตน
ต้องการให้เป็นอย่างที่ตนต้องการ
หากเป็นตามใจตนเรียกว่าสุข
ไม่เป็นตามใจตนเรียกว่าทุกข์
สุขและทุกข์จึงมาจากตนเองทั้งนั้น
กรรมทั้งหลายจึงเกิดจากตัวเราไม่ใช่สิ่งอื่นใด
จบที่ตัวเรา เข้าใจที่ตัวเรา แก้ไขที่ตัวเรา
เมื่อเราเรียนรู้เข้าใจตัวเรา จึงเข้าใจสรรพสิ่ง
เห็นสิ่งต่างๆตามความเป็นจริง
ความเป็นจริงตามธรรมชาตินั่นแหละคือธรรมที่แท้จริง
โฆษณา