24 เม.ย. เวลา 04:43 • ไลฟ์สไตล์
ขี้เกียจผมมองว่าเป็นหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของคนคนนั้นไปแล้วหากขี้เกียจเป็นเวลานาน การแก้ทันทีแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย แต่ขอแนะนำวิธีนี้ครับ คือให้ทำเลยครับ อย่าคิด ขอขยายความนะครับ อย่าคิดในที่นี้คือ อย่าคิดต่อรองกับตัวเองครับ เช่น เรามีงานที่ต้องส่งบ่ายนี้ หากเราคิดเราอาจเกิดการต่อรองกับตัวเองว่า อีกสักชม.ค่อยทำ หรือขอนอนก่อนค่อยทำ ผมจึงแนะนำว่าเมื่อเรานึกออกว่ามีงานต้องส่งให้ลุกมาทำเลยครับ อย่าให้ตัวเรามีเวลาคิดต่อรองกับตัวเราเอง หากคุณทำได้สัก 3 สัปดาห์ มันจะเป็นรูทีนใหม่ของคุณแล้วครับ
โฆษณา